Cho nhau phần cơm!

01:06, 23/06/2021

Một phần cơm thật ra chẳng giá trị gì với người khá giả, nhưng với người khó khăn mưu sinh trong đại dịch thì quả thực có nhiều ý nghĩa lắm. Và giá trị hơn tấm lòng thơm thảo của người ở phố, nó xua tan suy nghĩ nghi kỵ về lòng tốt và tình người nơi đây.

(VLO) Một phần cơm thật ra chẳng giá trị gì với người khá giả, nhưng với người khó khăn mưu sinh trong đại dịch thì quả thực có nhiều ý nghĩa lắm. Và giá trị hơn tấm lòng thơm thảo của người ở phố, nó xua tan suy nghĩ nghi kỵ về lòng tốt và tình người nơi đây.

Tôi vừa đọc bài viết nói về chị Lê Thị Mỹ Tiên (ngụ Phường 3- TP Vĩnh Long)- “chuyên làm từ thiện”. Đó là thời gian 7 năm, chị đã cảm thông với nỗi cơ cực của những người bán vé số, lao động nghèo chật vật kiếm từng bữa cơm.

Thế là, ngoài bản thân bỏ tiền, bỏ công, chị còn vận động thêm nhà hảo tâm mỗi ngày nấu hàng trăm suất cơm phân phát cho người nghèo. Tình cảm được nhiều người yêu mến, nhưng với chị thì bình thường đến mức “nhiêu đây mà nhằm nhò gì!”.

Hay ở TP Cần Thơ, gần tháng qua nhiều người nghèo vẫn thường xuyên lui tới “Chợ 0 đồng” của vợ chồng chị Dương Thanh Hà (phường Lê Bình, quận Cái Răng) để có được những bữa ăn tươm tất hàng ngày trong thời dịch bệnh đầy khó khăn này.

Gọi là “chợ” nhưng thực ra đó chỉ là một quầy hàng nhỏ, bày đủ thứ rau, củ, quả được hái từ vườn nhà hay do những bà con khác mang đến góp.

Tất cả đều được phân phát cho người nghèo tinh thần “lá lành đùm lá rách”. Và đó là 2 trong số nhiều nhiều lắm những câu chuyện đầy cảm động và rất nhân văn, mà đừng nghĩ “ở quê mới có”.

Phố, đừng nghĩ chỉ có ánh đèn lung linh về đêm của những tòa nhà cao chọc trời hay những trung tâm thương mại sầm uất... mà ở đó cũng lắm người bao dung, đáng trân trọng!

H.MINH

 

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh