Điều chỉnh hoạt động các chốt kiểm soát phòng, chống dịch phù hợp tình hình thực tế

09:06, 30/06/2021

Đó là một trong những nội dung chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND tỉnh- Nguyễn Thị Quyên Thanh tại cuộc họp đánh giá tình hình hoạt động của các chốt kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn do UBND tỉnh Vĩnh Long tổ chức, vào chiều 30/6/2021.

 

Qua hơn 20 ngày triển khai (từ ngày 9- 29/6), các chốt kiểm soát đã tiến hành kiểm soát được trên 266.500 người đi qua địa bàn tỉnh.
Qua hơn 20 ngày triển khai (từ ngày 9- 29/6), các chốt kiểm soát đã tiến hành kiểm soát được trên 266.500 người đi qua địa bàn tỉnh.

(VLO) Đó là một trong những nội dung chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND tỉnh- Nguyễn Thị Quyên Thanh tại cuộc họp đánh giá tình hình hoạt động của các chốt kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn do UBND tỉnh Vĩnh Long tổ chức, vào chiều 30/6/2021.

Trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, nguy cơ bùng phát dịch bệnh trên địa bàn rất lớn, BCĐ Phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh xác định các chốt kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 là lá chắn ban đầu để kiểm soát tình hình dịch bệnh vào địa bàn.

Qua đó, BCĐ và các địa phương thống nhất điều chỉnh lại các chốt đã được thành lập về vị trí, số lượng người tham gia; đồng thời xây dựng quy trình làm việc chung và thống nhất cho các chốt, phân công nhiệm vụ rõ ràng, các nhiệm vụ phải thực hiện…để khi phát hiện các trường hợp có nguy cơ thì sẽ xử lý kịp thời, đảm bảo an toàn cho lực lượng làm nhiệm vụ và người dân, hạn chế lây lan dịch bệnh tại các chốt.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh- Nguyễn Thị Quyên Thanh yêu cầu các ngành, địa phương tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin để thực hiện hiệu quả công tác phòng, chống dịch; đảm bảo truy vết nhanh, kịp thời và hạn chế nguy cơ lây lan cho lực lượng làm nhiệm vụ, tạo thuận tiện cho người dân khi đến các chốt khai báo y tế; tăng cường kiểm tra giám sát xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định phòng, chống dịch.

Qua triển khai 11 chốt kiểm soát phòng chống dịch COVID- 19 trên địa bàn đã giúp tỉnh nắm tình hình số lượng người, phương tiện từ các địa phương trong cả nước đến và đi qua địa bàn tỉnh, đặc biệt là người về từ vùng dịch, người có dấu hiệu nghi nhiễm bệnh để thông báo đến các cơ quan chức năng có biện pháp xử lý kịp thời, hiệu quả.

Tin, ảnh: THÚY QUYÊN

 

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh