Thực hiện tốt chính sách xã hội, việc làm trong bối cảnh cao độ phòng dịch

Cập nhật, 07:31, Thứ Năm, 16/04/2020 (GMT+7)

Sở Lao động- Thương binh và Xã hội vừa có báo cáo triển khai các chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long về việc tập trung cao độ thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19 của ngành.

Đến nay, ngành đã phối hợp đến tận nhà chi trả trợ cấp cho người có công tháng 4/2020 và chi trả 2 tháng (4-5/2020) tiền trợ cấp cho đối tượng bảo trợ xã hội; phối hợp Công ty TNHH MTV Xổ số kiến thiết Vĩnh Long hỗ trợ 1.443 người bán vé số thuộc hộ nghèo, cận nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội với mức 750.000 đ/người.

Toàn tỉnh còn 5.158 hộ nghèo; 11.748 hộ cận nghèo và 44.450 đối tượng hưởng trợ cấp bảo trợ xã hội. Các đối tượng ít nhiều bị tác động đến đời sống, kinh tế trong tình hình dịch bệnh hiện nay.

Đối với các doanh nghiệp, ngành triển khai, hướng dẫn trả lương ngừng việc và giải quyết chế độ cho người lao động trong thời gian ngừng việc do dịch COVID-19; hướng dẫn tạm dừng đóng vào quỹ hưu trí và tử tuất đối với doanh nghiệp gặp khó khăn do dịch. Yêu cầu các doanh nghiệp đảm bảo an toàn tuyệt đối, chấp hành các quy định về phòng chống dịch.

Thực hiện quy định hạn chế tập trung đông người, giãn cách xã hội, nên tạm dừng hoạt động đào tạo của cơ sở giáo dục nghề nghiệp, dạy nghề nông thôn, tư vấn việc làm, đưa lao động đi hợp tác lao động,...

MINH THÁI