Quý I: Bí thư Huyện ủy đối thoại trực tiếp 5 lượt công dân

04:05, 05/05/2019

Tiếp tục thực hiện Quy chế của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long "về việc tiếp xúc, đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp với nhân dân trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long"; trong quý I/2019, Bí thư Huyện ủy Mang Thít tổ chức tiếp xúc, đối thoại trực tiếp với 5 lượt công dân để kịp thời tháo gỡ những vấn đề mà người dân bức xúc.

Tiếp tục thực hiện Quy chế của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long “về việc tiếp xúc, đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp với nhân dân trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long”; trong quý I/2019, Bí thư Huyện ủy Mang Thít tổ chức tiếp xúc, đối thoại trực tiếp với 5 lượt công dân để kịp thời tháo gỡ những vấn đề mà người dân bức xúc.

Song song đó, Thường trực Huyện ủy nhận 5 đơn thư tố cáo, phản ánh, yêu cầu của người dân; đã chỉ đạo các cơ quan chức năng xác minh, làm rõ và trả lời cho công dân theo quy định.

Riêng Ban Tiếp công dân huyện tiếp 16 lượt công dân đến yêu cầu, phản ánh, trong đó Chủ tịch UBND huyện tiếp 1 lượt công dân. Nội dung chủ yếu về trình tự, thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; tranh chấp đất đai; chính sách hộ nghèo...

Qua đó, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của người dân, làm rõ nguyên nhân phát sinh bức xúc, giải đáp thấu đáo những vấn đề người dân còn thắc mắc, với tinh thần trọng dân, gần dân và vì dân, tạo sự đồng thuận trong nhân dân. Đây là tiền đề quan trọng thực hiện hiệu quả hơn những nhiệm vụ chính trị tại địa phương.

HỒNG CHÂN 

 

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh