Hãy giữ chân khách bằng sự chu đáo

06:05, 03/05/2019

Còn nhớ, trước đây trên đường Phạm Thái Bường có quán cà phê quản lý nhân viên rất nghiêm, kiểu như: yêu cầu nhân viên phải luôn quan sát, khách vừa đến phải tươi cười, mời khách gọi món ngay, bưng bê phải khéo léo không được chạm tay vào thức ăn, nước uống…

Còn nhớ, trước đây trên đường Phạm Thái Bường có quán cà phê quản lý nhân viên rất nghiêm, kiểu như: yêu cầu nhân viên phải luôn quan sát, khách vừa đến phải tươi cười, mời khách gọi món ngay, bưng bê phải khéo léo không được chạm tay vào thức ăn, nước uống…

Vì sự chu đáo của nhân viên nên từ hàng chục năm trước, quán này rất đắt khách. Ngày nay, số lượng quán cà phê ngày càng “nở nồi” nên sự cạnh tranh giữa các quán với nhau càng gay gắt.

Làm ở bộ phận kinh doanh, thường xuyên gặp gỡ khách hàng, anh Lĩnh cho biết thường xuyên chọn một quán cà phê có không gian sân vườn, gần bờ sông mát mẻ. Đặc biệt, ở đó nhân viên phục vụ luôn vui vẻ, ân cần.

Chẳng hạn, thấy khách ăn uống món gì- dù không phải thức ăn khách mua của quán vẫn mang khăn giấy đến ngay. Đặc biệt, bên cạnh ly nước chính thức thì “tẩy trà đá” luôn được thay mới thường xuyên, liên tục.

Do đó, nhiều khi khách trầm quán cả ngày chỉ kêu 1 ly nước thì cũng không lo thiếu nước uống. Cũng theo anh Lĩnh, chính vì sự chu đáo đó mà không riêng anh, nhiều khách hàng khác đến quán sẵn sàng “boa” thêm đến 50% tiền nước uống và trở thành khách hàng thường xuyên của quán.

Tương tự anh Lĩnh, nhiều người cho biết, chuộng một quán quen nào đó không chỉ vì không gian lý tưởng, chất lượng món ăn thức uống ngon, giá cả vừa túi tiền mà còn phải có chất lượng phục vụ tốt. Thậm chí, thái độ phục vụ của nhân viên mang tính quyết định chuyện khách có trở lại và gắn bó lâu dài với quán hay không.

Nghĩa là, nếu tất cả những cái khác đều tốt mà nhân viên phục vụ thiếu chuyên nghiệp kiểu như: làm mặt lạnh, bất cần; khách hỏi thế mạnh, món ruột của quán để được tư vấn nhưng nhân viên không biết, không rành; khách đã căn dặn mà không để tâm… thì khả năng rất cao khách sẽ “cài số de”, nhất là đối với những khách hàng khó tính.

Thiết nghĩ, ngoài việc đầu tư quán cà phê có không gian lý tưởng, người chủ cũng cần đi kèm quản lý đội ngũ phục vụ cho tốt mới mong hút khách. Chuyện đào tạo nhân viên- ngỡ chuyện con con nhưng đừng xem nhẹ.

NAM ANH 

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh