Thành phố trên tầng cao

01:04, 30/04/2019

Thành phố trẻ Vĩnh Long đã bước sang tuổi thứ 10, đó là một quá trình xây dựng và phát triển đầy nỗ lực, quyết tâm không ngừng. Nhiều người sẽ hỏi: vậy thành phố có thay đổi gì không? Xin trả lời ngay là: Có rất nhiều!

Thành phố trẻ Vĩnh Long đã bước sang tuổi thứ 10, đó là một quá trình xây dựng và phát triển đầy nỗ lực, quyết tâm không ngừng. Nhiều người sẽ hỏi: vậy thành phố có thay đổi gì không? Xin trả lời ngay là: Có rất nhiều!

Hơn 10 năm về trước, khi nhà báo muốn chụp hình thành phố từ trên cao (không kể flycam), phải xin leo lên tầng thượng của Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh để chụp toàn cảnh ngã ba Long Châu. Hồi đó, khách sạn Ngũ Long vừa đi vào hoạt động, có thể coi là tòa nhà 7 tầng cao nhất của thành phố.

Lần đầu tiên, người dân thành phố “thiệt sang” đi thang máy lên tầng cao nhất ăn sáng, uống cà phê và… chụp hình. Xem những bức “không ảnh” lần đầu chụp thành phố từ trên tầng cao, thích thú vô cùng.

Còn hôm nay, những tòa nhà cao tầng ở thành phố ven sông Cổ Chiên đã có nhiều hơn một cái, như tòa nhà Sacombank, Viettel, Điện lực Vĩnh Long, rồi các bệnh viện như Đa khoa Vĩnh Long, Triều An- Loan Trâm, Xuyên Á.

Từ khách sạn 4 sao Sài Gòn- Vĩnh Long để người Vĩnh Long yên tâm “có chỗ đáp ứng nhu cầu cao của du khách”, đến tòa nhà Đài Phát thanh- Truyền hình Vĩnh Long sắp khánh thành nhìn lên muốn… mỏi mắt.

Thành phố xứng đáng là trung tâm thương mại, dịch vụ của tỉnh với sự xuất hiện đa dạng các loại hình buôn bán, trao đổi hàng hóa. Từ các chợ được nâng cấp về hạ tầng, chất lượng hàng hóa lẫn phục vụ, các siêu thị, trung tâm thương mại “mọc lên” đáp ứng tốt hơn nhu cầu mua sắm, vui chơi giải trí của người dân.

Những con đường mới mở với nhà cửa khang trang, cửa hàng buôn bán sầm uất với bảng hiệu đèn nê-on nhiều màu sắc sáng trưng. Thành phố đã thức khuya hơn, nhịp sống sôi động hơn với những địa điểm tham quan, ăn uống, giải trí được du khách trong và ngoài nước “check in”.

Thành phố năng động còn là “mảnh đất phì nhiêu” cho các bạn trẻ khởi nghiệp, phát triển những ý tưởng sáng tạo.

Có thể cảm nhận thành phố đang vươn lên cao mỗi ngày và cũng là thành phố có chiều sâu văn hóa của vùng đất học. Những di tích lịch sử, kiến trúc xưa cũ độc đáo chính là di sản đầy tự hào của thành phố hôm nay, của Long Hồ dinh xưa.

Dĩ nhiên, thành phố còn rất nhiều việc phải làm, phải đột phá để khai thác thế mạnh, tiềm năng và phát triển xứng tầm của một đô thị nằm giữa đồng bằng.

Nhưng có thể thấy, thành phố đã và đang trưởng thành, không chỉ thể hiện qua những tòa nhà cao, mà còn ở rất nhiều lĩnh vực, đặc biệt là đời sống của người dân ngày càng sung túc, nếp sống ngày càng văn minh hơn.

AN HƯƠNG

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh