Tổng công ty Đầu tư phát triển và quản lý dự án hạ tầng giao thông Cửu Long cho biết việc sửa chữa dầm cầu Vàm Cống đã hoàn thành, tiến độ thi công cầu đã đạt 99,1% và dự kiến đưa cầu vào khai thác từ tháng 6/2019.
Tổng công ty Đầu tư phát triển và quản lý dự án hạ tầng giao thông Cửu Long cho biết việc sửa chữa dầm cầu Vàm Cống đã hoàn thành, tiến độ thi công cầu đã đạt 99,1% và dự kiến đưa cầu vào khai thác từ tháng 6/2019.
Cầu Vàm Cống sẽ được nghiệm thu vào tháng 5, đưa vào khai thác trong tháng 6/2019 - Ảnh: CHÍ QUỐC |
Báo cáo Bộ Giao thông vận tải, Tổng công ty Cửu Long cho biết việc sửa chữa, hàn thay thế dầm CB6 tại trụ P28 và trụ P29 cầu Vàm Cống đã được hoàn thành vào ngày 28/1/2019. Đến nay, đã hoàn thành toàn bộ các hạng mục còn lại liên quan đến dầm CB 6.
Bên cạnh đó, tư vấn và nhà thầu cũng đã hoàn thành công tác thí nghiệm kiểm tra chất lượng dầm, kết quả cho thấy đảm bảo chất lượng.
Đồng thời, tư vấn độc lập (ITST) cũng đã kiểm tra và đánh giá việc sửa dầm CB 6 đảm bảo chất lượng. Riêng công tác thử tải sẽ tiến hành sau khi hoàn thành lắp khe co giãn.
Theo ông Trần Văn Thi - tổng giám đốc Tổng công ty Cửu Long, đến ngày 4-3, tổng tiến độ toàn cầu Vàm Cống đạt khoảng 99,1%. Hiện nay nhà thầu đang triển khai thi công các hạng mục còn lại.
Tổng công ty Cửu Long đặt kế hoạch hoàn thành công tác kiểm định thử tải cầu Vàm Cống dựng trong tháng 4/2019 theo đúng yêu cầu Hội đồng nghiệm thu Nhà nước các công trình xây.
Trong tháng 5/2019, Hội đồng nghiệm thu Nhà nước các công trình xây dựng tổ chức kiểm tra nghiệm thu công trình cầu Vàm Cống.
Dự kiến sau khi Hội đồng nghiệm thu Nhà nước các công trình xây dựng hoàn thành công tác kiểm tra nghiệm thu, Bộ Giao thông vận tải sẽ tổ chức đưa cầu Vàm Cống vào khai thác sử dụng từ tháng 6-2019.
Trước đó, vào tháng 11/2017 đã xảy ra sự cố nứt dầm ngang CB6 trên đỉnh trụ P29 - trụ neo của cầu dây văng Vàm Cống (đầu cầu phía Cần Thơ).
Do dầm CB 6 trên đỉnh trụ neo P29 bị nứt đã kéo theo dầm ngang CB 6 trên đỉnh trụ P28 đối xứng ở đầu cầu phía Đồng Tháp bị rạn nứt ở mức độ nhẹ.
Bộ Giao thông vận tải đã làm việc với Hội đồng Nghiệm thu nhà nước các công trình xây dựng đánh giá nguyên nhân và phương án khắc phục.
Trên cơ sở kết quả thẩm tra của tư vấn quốc tế Arup, Viện khoa học công nghệ giao thông vận tải và các ý kiến tham gia của chuyên gia Hội đồng Nghiệm thu nhà nước các công trình xây dựng, Bộ Giao thông vận tải đã phê duyệt phương án khắc phục là thay thế trên 60% diện tích dầm ngang bị nứt.
Theo TTO
Thông tin bạn đọc
Đóng Lưu thông tin