Đổi mới, nâng cao hiệu quả hoạt động giám định tư pháp

Cập nhật, 04:55, Thứ Ba, 27/11/2018 (GMT+7)

Đoàn giám sát do ông Nguyễn Hữu Trí- Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Sở Tư pháp về kết quả thực hiện Đề án “Đổi mới và nâng cao hiệu quả hoạt động giám định tư pháp” và việc thực hiện Luật Công chứng trên địa bàn tỉnh.

Theo báo cáo, toàn tỉnh hiện có 68 người giám định tư pháp, trong đó có 30 giám định viên, còn lại giám định tư pháp theo vụ việc là 38 người. Trong 8 tháng đầu năm 2018, đã thực hiện giám định 639/640 vụ việc được trưng cầu (đạt tỷ lệ 99,84%).

Về hoạt động công chứng, hiện toàn tỉnh có 6 tổ chức hành nghề công chứng, so với quy hoạch được duyệt đến năm 2020 còn thiếu 8 tổ chức.

Đoàn giám sát đánh giá cao những kết quả ngành tư pháp đạt được thời gian qua, đồng thời, đề nghị Sở tư pháp tiếp tục phát huy hiệu quả hơn vai trò là đơn vị thường trực, đề ra những giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động giám định pháp y, nhằm phục vụ tốt công tác điều tra, truy tố xét xử và tích cực tham mưu cấp trên cho phép thành lập các văn phòng công chứng theo quy hoạch, xây dựng cơ sở dữ liệu công chứng để tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động công chứng.

PHẠM PHONG