Đề xuất Chính phủ hỗ trợ 932 tỷ đồng cho tuyến cao tốc Mỹ Thuận- Cần Thơ

05:11, 06/11/2018

Bộ Giao thông vận tải (GTVT) cho biết theo Luật Quản lý và sử dụng tài sản công, việc sử dụng tài sản công hỗ trợ cho dự án có thay đổi. Quyền thu phí đường cao tốc TP Hồ Chí Minh- Trung Lương phải được thực hiện theo Luật Đấu giá, không giao cho nhà đầu tư thu phí như phương án ban đầu.

Bộ Giao thông vận tải (GTVT) cho biết theo Luật Quản lý và sử dụng tài sản công, việc sử dụng tài sản công hỗ trợ cho dự án có thay đổi. Quyền thu phí đường cao tốc TP Hồ Chí Minh- Trung Lương phải được thực hiện theo Luật Đấu giá, không giao cho nhà đầu tư thu phí như phương án ban đầu.

Do đó, Bộ GTVT đã có văn bản báo cáo Thủ tướng Chính phủ về việc không sử dụng hỗ trợ nhà nước bằng quyền thu phí đường cao tốc TP Hồ Chí Minh- Trung Lương và kiến nghị Nhà nước bố trí nguồn vốn ngân sách khoảng 932 tỷ đồng để hỗ trợ kinh phí giải phóng mặt bằng cho dự án.

Lãnh đạo ngành GTVT nhận định dự án đầu tư đường cao tốc Mỹ Thuận- Cần Thơ thuộc tuyến cao tốc TP Hồ Chí Minh- Cần Thơ là tuyến giao thông quan trọng trong hệ thống cao tốc Bắc- Nam phía Đông; góp phần kết nối trung tâm kinh tế vùng ĐBSCL và TP Hồ Chí Minh.

Dự kiến lượng phương tiện trên tuyến đường này sẽ tăng nhanh trong thời gian tới, đặc biệt sau khi cầu Mỹ Thuận 2 được đầu tư. Do đó, việc sớm triển khai dự án là cần thiết và cấp bách.

Đường cao tốc Mỹ Thuận- Cần Thơ có chiều dài 23,6km, điểm đầu tại nút giao với QL80 (TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long), điểm cuối tại nút giao Chà Và với QL1 (tỉnh Vĩnh Long). Dự án được thực hiện theo hợp đồng BOT, tổng mức đầu tư khoảng 5.408 tỷ đồng.

PV 

 

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh