Hôm nay (25/10): Quốc hội lấy phiếu tín nhiệm 48 người giữ các chức vụ do Quốc hội bầu

Cập nhật, 06:36, Thứ Năm, 25/10/2018 (GMT+7)

Ngày 24/10/2018, trong phiên họp toàn thể tại hội trường, với đa số phiếu tán thành, Quốc hội đã phê chuẩn đề nghị của Thủ tướng về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Mạnh Hùng làm Bộ trưởng Bộ Thông tin- Truyền thông.

Trước đó, Quốc hội cũng đã phê chuẩn việc miễn nhiệm chức vụ Bộ trưởng Bộ Thông tin- Truyền thông đối với ông Trương Minh Tuấn (hiện là Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương).

Tiếp tục chương trình kỳ họp, chiều 24/10/2018, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Trưởng Ban Công tác đại biểu Trần Văn Túy trình bày Tờ trình về dự kiến danh sách những người được lấy phiếu tín nhiệm.

Sau đó, Quốc hội thông qua danh sách những người được lấy phiếu tín nhiệm bằng hệ thống biểu quyết điện tử và thảo luận ở đoàn về các vấn đề liên quan đến việc lấy phiếu tín nhiệm.

Theo Tổng thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc đã thông báo trước kỳ họp, sẽ có 48 trong số 50 người giữ các chức vụ do Quốc hội bầu và phê chuẩn đủ điều kiện để lấy phiếu tín nhiệm, bao gồm: các thành viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội; các thành viên Chính phủ; Phó Chủ tịch nước; Chánh án Tòa án nhân dân Tối cao, Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân Tối cao và Tổng Kiểm toán Nhà nước.

2 chức danh sẽ không lấy phiếu tín nhiệm lần này là Chủ tịch nước và Bộ trưởng Bộ Thông tin- Truyền thông do người giữ các chức vụ này có thời gian đảm nhiệm chức vụ liên tục chưa đủ 9 tháng.

Hôm nay (25/10/2018), Quốc hội sẽ tiến hành lấy phiếu tín nhiệm.

TÂM THI