Chưa có kết luận cuối cùng vụ nứt dầm cầu Vàm Cống

09:02, 07/02/2018

Liên quan đến sự cố dầm thép cầu Vàm Cống bị nứt, Bộ GTVT nhận định đây là sự cố hiếm xảy ra và cơ quan chức năng vẫn chưa thể xác định được nguyên nhân.


Liên quan đến sự cố dầm thép cầu Vàm Cống bị nứt, Bộ GTVT nhận định đây là sự cố hiếm xảy ra và cơ quan chức năng vẫn chưa thể xác định được nguyên nhân.

Thông tin được Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông cho biết tại buổi họp báo Chính phủ mới đây.

Cụ thể, theo Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông, ngay khi xảy ra sự cố, phía Bộ GTVT đã có thông báo về vụ việc này.

Theo Thứ trưởng Đông, đây là dự án Việt Nam vay vốn ODA từ Chính phủ Hàn Quốc và nếu không có sự cố trên thì thì cây cầu này cũng như cầu Cao Lãnh và toàn tuyến kết nối đồng bằng sông Cửu Long sẽ được thông vào những tháng đầu của năm 2018.

Cận cảnh vết nứt dầm thép cầu Vàm Cống.
Cận cảnh vết nứt dầm thép cầu Vàm Cống.

Với sự cố, Thứ trưởng Đông nhấn mạnh, phía Bộ GTVT đã huy động chuyên gia trong nước làm việc với nhà tài trợ và chuyên gia nước ngoài để có đánh giá.

Tuy nhiên, ông Đông cho rằng: “Việc nứt dầm thép cầu Vàm Cống là sự cố hiếm xảy ra, do đây là kết cấu rất phức tạp nên quá trình đánh giá vẫn đang diễn ra và chưa thể xác định nguyên nhân cuối cùng gây ra sự cố. Bởi vậy, cơ quan chức năng vẫn chưa thể xác định được thời gian thông cầu”, ông Đông cho hay.

Cầu Vàm Cống bắc qua sông Hậu, nối Đồng Tháp và thành phố Cần Thơ sắp hoàn thành.
Cầu Vàm Cống bắc qua sông Hậu, nối Đồng Tháp và thành phố Cần Thơ sắp hoàn thành.

Cầu Vàm Cống thuộc Dự án thành phần 3 - Dự án kết nối Khu vực trung tâm đồng bằng Mekong, sử dụng nguồn vốn vay của Chính phủ Hàn Quốc.

Dự án được thực hiện bởi các nhà thầu chuyên nghiệp, hàng đầu của Hàn Quốc: Tư vấn thiết kế - giám sát Hàn Quốc là liên danh Dasan - Kunhwa - Pyunghwa; nhà thầu thi công Hàn Quốc là liên danh Công ty GS E&C và Hanshin.

Cầu chính đã được hợp long ngày 29/9/2017, hiện đang thi công các hạng mục hoàn thiện: thảm bê tông nhựa mặt cầu, lắp khe co giãn, sơn kẻ đường và lắp biển báo an toàn giao thông, chiếu sáng./.

Cầu Vàm Cống là cầu dây văng có 4 làn xe cơ giới và 2 làn xe thô sơ, tổng chiều dài 2.969m, trong đó nhịp chính dài 870m.

Dự án được đầu tư hơn 270 triệu USD (gần 5.700 tỷ đồng) từ nguồn vốn ODA của Hàn Quốc và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam, khởi công năm 2013.

Cầu Vàm Cống bắc qua sông Hậu, nối Đồng Tháp và thành phố Cần Thơ dự kiến thông xe cuối năm nay.

Việc cầu Vàm Cống và cầu Cao Lãnh được thông xe vào cuối năm nay sẽ kết nối tuyến giao thông đường bộ huyết mạch phía Tây vùng Đồng bằng sông Cửu Long, nối Thành phố Hồ Chí Minh đến Kiên Giang.

Khi đó, việc di chuyển từ Thành phố Hồ Chí Minh theo tuyến đường N2 về An Giang, Cần Thơ và Kiên Giang sẽ thuận lợi hơn. Đặc biệt, khi dự án nâng cấp tuyến Lộ Tẻ-Rạch Sỏi dự kiến hoàn thành trong năm 2018.

Theo PHI LONG (VOV)

 

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh