Thứ Sáu Đen (hay còn gọi là Black Friday) là "Ngày vàng mua sắm" của người dân Mỹ với hàng chục ngàn mặt hàng giảm giá cực lớn. Khi nói đến Black Friday, người ta ngay lập tức nghĩ tới "siêu giảm giá" và các đám đông hỗn loạn.
Thứ Sáu Đen (hay còn gọi là Black Friday) là “Ngày vàng mua sắm” của người dân Mỹ với hàng chục ngàn mặt hàng giảm giá cực lớn. Khi nói đến Black Friday, người ta ngay lập tức nghĩ tới “siêu giảm giá” và các đám đông hỗn loạn.
Năm nay, người tiêu dùng ở ĐBSCL có thể nói là lần đầu tiên được nghe và thấy nhiều chương trình bán hàng tận dụng hiệu ứng từ Black Friday này.
Ở Vĩnh Long, Vincom, Siêu thị Co.opmart cũng có chương trình khuyến mãi khá lớn nhân dịp này. Trong khi đó, tại TP Cần Thơ hàng loạt trung tâm thương mại quảng bá rầm rộ, với những cửa hiệu, hãng thời trang treo bảng “Black Friday” giảm giá đến 50%, siêu giảm giá kéo dài đến cả tuần.
Theo ghi nhận của người viết, sự kiện bán hàng giảm giá đồng loạt tạo không khí mua sắm hào hứng, kéo được lượng khách đông đảo đến siêu thị và ít ai ra về tay không.
“Big sale” rôm rả nhất là nhóm hàng quần áo, giày dép, va li, túi xách,… Những mặt hàng làm đẹp cần thiết mà theo nhiều chị em phụ nữ “không có giảm giá thì hổng dám mua”, nên thương hiệu càng nổi tiếng càng giảm giá thì càng được mua nhiều.
Nhiều phụ nữ cho biết nếu chịu khó “săn lùng”, cũng mua được món hàng ưng ý, chất lượng cao với chỉ 1/3 hoặc 1/2 giá thông thường. Một số cửa hàng cho biết khách tới đông, nên nhiều mặt hàng khuyến mãi vừa đưa ra đã… cháy hàng.
Các cửa hàng, siêu thị thường chọn thời điểm cuối năm giảm giá để kích cầu mua sắm, giải phóng hàng tồn… Dù vậy, việc tổ chức chương trình riêng lẻ chưa tạo được hiệu ứng mạnh.
Và sự kiện “Thứ Sáu Đen” như là một phép thử cho thấy cần buôn có bạn bán có phường. Một chương trình được thực hiện đồng loạt có sự tham gia của cộng đồng kinh doanh sẽ tạo hiệu ứng cao hơn rất nhiều và là phương thức truyền thông tác động hiệu quả nhất.
Tuy nhiên, Black Friday ở ĐBSCL còn những điểm trừ, có lẽ lần đầu và chưa đánh giá được mức độ “vung tiền” của khách hàng nên nhiều trung tâm, cửa hàng chỉ hưởng ứng với rất ít mặt hàng bán giảm giá.
Hơn nữa, khách hàng cần được tạo lòng tin là hàng giảm giá nhưng chất lượng vẫn cao, giá cả tốt nhất.
AN HƯƠNG
Thông tin bạn đọc
Đóng Lưu thông tin