Chủ động ứng phó với thời tiết nguy hiểm

Cập nhật, 14:59, Thứ Ba, 31/10/2017 (GMT+7)

Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) tỉnh đã có công văn gửi các Ban chỉ huy PCTT&TKCN các sở ban ngành tỉnh và các huyện thị xã, thành phố, các cơ quan báo chí yêu cầu chủ động ứng phó với thời tiết nguy hiểm.

Theo đó Ban chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh yêu cầu theo dõi chặt chẽ diễn biến thời tiết nguy hiểm trên các phương tiện thông tin đại chúng; thông báo kịp thời cho người dân, đặc biệt các khu dân cư tập trung tại các khu vực cửa sông, khu vực có nguy cơ sạt lở cao để xử lý kịp thời các tình huống xấu có thể xảy ra.

Rà soát phương án, sẵn sàng triển khai các biện pháp ứng phó với thời tiết nguy hiểm có khả năng hình thành áp thấp nhiệt đới, bão.

Đặc biệt lưu ý, thông báo các chủ cơ sở nuôi trồng thủy sản chủ động gia cố ao nuôi, neo đậu lồng, bè đảm bảo an toàn, đề phòng sạt lở bờ sông gây thiệt hại về người và tài sản.

Công văn dẫn nguồn của Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, nhận định khi vực Nam bộ với đặc thù bằng phẳng, cơ sở hạ tầng chưa kiên cố và nhất là khi có bão, áp thấp nhiệt đới tác động nên thường gây thiệt hại rất lớn.

Đặc biệt là khi kết hợp với nước dâng bão, triều cường và các hiện tượng như: tố, lốc, gió xoáy cục bộ, thậm chí cả vòi rồng hay đi kèm với bão ở khu vĩ độ thấp.

Khi xuất hiện bão, áp thấp nhiệt đới còn có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến các hoạt động trên biển và vùng ven biển khu vực Nam bộ và vịnh Thái Lan.

LÝ AN