Đó là ý kiến chỉ đạo của ông Phùng Quốc Hiển, Phó Chủ tịch Quốc hội trong cuộc họp với các sở ngành tại Cần Thơ.
Đó là ý kiến chỉ đạo của ông Phùng Quốc Hiển, Phó Chủ tịch Quốc hội trong cuộc họp với các sở ngành tại Cần Thơ.
Quang cảnh buổi làm việc |
Sáng 31/8, ông Phùng Quốc Hiển, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội, làm việc với các sở ngành của TP Cần Thơ. Cùng dự có Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật.
Tại đây, đoàn đại biểu Quốc hội đã nghe báo cáo tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 8 tháng đầu năm 2017 và phương hướng, nhiệm vụ 2018; kế hoạch đầu tư công trung hạn 2016 – 2020 và chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thông mới, chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững.
Tại cuộc làm việc, một số đại biểu hỏi về việc đầu tư hệ thống giao thông khu vực đồng bằng sông Cửu Long được đầu tư như thế nào. Trả lời về vấn đề này, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật cho biết khi giao thông Cần Thơ phát triển thì các tỉnh khác cũng phát triển tốt. Theo ông, Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ rất được đầu tư. Tuy nhiên, trong năm 2016 chỉ đạt được 35% so với công suất là còn hạn chế vì chỉ bay được Sài Gòn, Phú Quốc, Hà Nội… thi thoảng thì Đài Loan, Thái Lan, còn tuyến quốc tế theo lộ trình thì chưa có nhiều.
Thứ trưởng cho rằng Cần Thơ cần làm việc với các hãng hàng không lớn như Việt Nam Airlines và các hãng du lịch lớn. Ngoài ra, không để xây nhà cao tầng và khu công nghiệp gần đó.
Còn về đường biển, ở Cần Thơ có lợi thế phát triển nhất nhưng các cảng như cảng Cái Cui cần đầu tư thêm cơ sở hạ tầng, đầu tư logistics, tạo quỹ đất làm các tổng kho dự trữ hoa quả tại ĐBSCL để đưa đi các nước.
Về đường bộ, tuyến cao tốc Bắc - Nam (từ tỉnh Lạng Sơn đến Cà Mau), hiện Lạng Sơn – Hà Nội gần xong. Còn tuyến cao tốc từ TP Hồ Chí Minh – Cần Thơ phải hoàn thành trong năm 2020. Ngoài ra, sắp tới sẽ hợp long cầu Vàm Cống và cầu Cao Lãnh, người dân đi từ Kiên Giang lên TP.HCM rất thuận lợi.
Kết luận tại buổi làm việc, ông Phùng Quốc Hiển yêu cầu Cần Thơ phải có sự liên kết vùng, liên kết về kinh tế - văn hoá. Đặc biệt là liên kết về giao thông, phải đầu tư phát triển, vì Cần Thơ là đầu tàu – nhạc trưởng của cả vùng.
Theo TÍN HUY (PLO)
Thông tin bạn đọc
Đóng Lưu thông tin