Họp bàn kế hoạch tổ chức các hoạt động kỷ niệm 50 năm cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968

Cập nhật, 13:16, Thứ Sáu, 04/08/2017 (GMT+7)

Ngày 4/8/2017, Tỉnh ủy tổ chức hội nghị bàn kế hoạch tổ chức các hoạt động kỷ niệm 50 năm cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân năm 1968.

Theo đó, các hoạt động chào mừng kỷ niệm 50 năm chiến dịch Mậu Thân năm 1968 là tổng kết lại những đóng góp của nhân dân về sức người, sức của trong chiến dịch.

Đồng thời tổ chức tọa đàm khoa học lịch sử về cuộc Tổng tiến công Xuân Mậu Thân năm 1968 để làm rõ hơn về sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng, sức mạnh, sự sáng tạo về nghệ thuật quân sự, vai trò to lớn của lực lượng vũ trang và quần chúng nhân dân.

Theo Ban tổ chức, việc sưu tầm, tập hợp số liệu, tư liệu lịch sử, biên soạn thành sách tổng kết về những đóng góp sức người, sức của cho cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân năm 1968 sẽ là nguồn tư liệu lịch sử quan trọng để tuyên truyền cho thế hệ trẻ hôm nay và mai sau về sức mạnh đoàn kết, tinh thần cách mạng, sẵn sàng cống hiến vô điều kiện về sức người, sức của phục vụ cho cách mạng.

Dự kiến, việc điều tra đóng góp sức người, sức của của nhân dân được thực hiện từ cấp xã, huyện, tỉnh từ nay đến tháng 11/2017; đầu năm 2018 tổ chức tọa đàm khoa học và in, phát hành sách tổng kết chiến dịch.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy- Trương Văn Sáu lưu ý cấp ủy Đảng các cấp cần quyết tâm thực hiện các hoạt động này với tinh thần và trách nhiệm cao.

Việc tổng kết những đóng góp sức người, sức của phải bảo đảm tính trung thực, chính xác, trong đó cần giới thiệu được những tấm gương, điển hình xuất sắc tiêu biểu có nhiều đóng góp trong chiến dịch.

Tin, ảnh: THANH TÂM