Phấn đấu từ 15- 20% người nghiện cai nghiện bắt buộc

Cập nhật, 11:00, Thứ Hai, 26/06/2017 (GMT+7)

Đây là chỉ đạo của ông Lữ Quang Ngời- Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, tại mít tinh hưởng ứng Ngày Quốc tế Phòng chống ma túy và Ngày Toàn dân phòng chống ma túy, vào sáng 26/6/2017, tại Quảng trường TP Vĩnh Long.

Hơn 1.000 đoàn viên thanh niên, lực lượng vũ trang tham gia mít tinh.
Hơn 1.000 đoàn viên thanh niên, lực lượng vũ trang tham gia mít tinh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu ngành công an tập trung điều tra, rà soát, nắm chắc tình hình tội phạm về ma túy; lập hồ sơ áp dụng các biện pháp xử lý hành chính với người nghiện như giáo dục tại xã- phường- thị trấn, cai nghiện tại gia đình, cộng đồng và các cơ sở cai nghiện bắt buộc.

Việc bảo quản, mua bán, vận chuyển, phân phối thuốc gây nghiện, thuốc hướng thần và các tiền chất trong lĩnh vực y tế, công nghiệp cũng phải được kiểm soát chặt chẽ, tránh để tội phạm lợi dụng sơ hở để sản xuất ma túy tổng hợp.

Đồng thời, quản lý, giám sát chặt chẽ người nghiện ngoài cộng đồng, người cai nghiện trở về địa phương để phòng ngừa, ngăn chặn tình trạng tái nghiện và vi phạm pháp luật do nhóm đối tượng này gây ra.

Tình hình tội phạm về ma túy ở nước ta tuy đã được kiềm chế nhưng còn diễn biến phức tạp. Đến cuối năm 2016, cả nước có trên 210.000 người nghiện, tăng hơn 10.000 người so năm trước và hiện hơn 67% người nghiện đang sống ngoài xã hội.

Riêng Vĩnh Long, 100% người nghiện đã được lập hồ sơ quản lý, theo dõi. Lực lượng chức năng cũng tăng cường quản lý, không để hình thành các đường dây, tụ điểm phức tạp.

Tin, ảnh: NGUYỄN THỊNH