Thực hiện nhiều giải pháp giải quyết việc làm cho người lao động

Cập nhật, 06:01, Thứ Tư, 08/02/2017 (GMT+7)

Những năm gần đây, vấn đề giải quyết việc làm trên địa bàn huyện luôn gắn với việc dạy nghề và nâng cao chất lượng lao động. Từ đó, tỷ lệ người lao động có việc làm ổn định hàng năm đều đạt và vượt chỉ tiêu nghị quyết.

Hiện tại toàn huyện có 60% dân số trong độ tuổi lao động, trong số này có 47% lao động trong độ tuổi từ 18- 45. Để nâng cao chất lượng lao động, hàng năm huyện dạy nghề cho từ 1.000 lao động trở lên và giải quyết việc làm cho 5.000- 6.000 lao động.

Điều đáng phấn khởi là tỷ lệ lao động có sự chuyển biến theo hướng tích cực. Đến thời điểm cuối năm 2016, tỷ lệ lao động trong lĩnh vực ngành nông nghiệp giảm xuống còn dưới 50%, tăng tỷ lệ lao động trong lĩnh vực công nghiệp từ 19,87% lên gần 30%.

Để có được kết quả trên, ngoài lợi thế sẵn có như nằm cạnh TP Vĩnh Long, có Khu công nghiệp Hòa Phú, tuyến Công nghiệp Cổ Chiên, Trường ĐH Cửu Long, Trường CĐ Nghề, nhiều năm qua huyện Long Hồ cũng xem việc cung ứng lao động cho các doanh nghiệp trong, ngoài tỉnh và lao động xuất khẩu là nhiệm vụ trọng tâm.

Trong quá trình dạy nghề, huyện luôn bám sát với nhu cầu tuyển dụng lao động của các doanh nghiệp. Nhờ có việc làm ổn định, có thu nhập, cuộc sống ngày càng được cải thiện nên đến nay, tỷ lệ hộ nghèo của huyện đã giảm chỉ còn 3,99%, thu nhập bình quân đầu người 29 triệu đồng/người/năm.

PHƯỚC GIANG (Long Hồ)