Vừa qua, Bộ Công an- Bộ GTVT đồng chủ trì tổ chức hội nghị trực tuyến với 63 tỉnh- thành về tổng kết 2 năm triển khai Kế hoạch số 12494/KHPH-BGTVT-BCA của liên Bộ Công an và Bộ GTVT về kiểm soát tải trọng xe.
Vừa qua, Bộ Công an- Bộ GTVT đồng chủ trì tổ chức hội nghị trực tuyến với 63 tỉnh- thành về tổng kết 2 năm triển khai Kế hoạch số 12494/KHPH-BGTVT-BCA của liên Bộ Công an và Bộ GTVT về kiểm soát tải trọng xe.
Xe quá tải, quá khổ vượt trạm cân Cần Thơ, nhưng bị chặn lại xử lý tại trạm cân Vĩnh Long- năm 2015. |
Báo cáo kết quả 2 năm thực hiện kế hoạch liên ngành Bộ Công an- Bộ GTVT, qua công tác tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm của lực lượng cảnh sát giao thông cả nước đã dừng, kiểm tra 577.479 ôtô tải, phát hiện và lập biên bản 265.595 trường hợp vi phạm (vi phạm quá tải 226.478 trường hợp, vi phạm kích thước thùng thành xe 39.117 trường hợp); xử phạt nộp Kho bạc Nhà nước 1.216,6 tỷ đồng, tạm giữ 11.805 phương tiện, tước quyền sử dụng giấy phép lái xe 114.367 trường hợp; đã xử lý hạ tải đối với 96.586 phương tiện vi phạm với 647.265 tấn hàng.
Riêng lực lượng thanh tra giao thông đã dừng kiểm tra 129.214 ôtô, phát hiện và lập biên bản 64.396 trường hợp vi phạm (vi phạm quá tải 49.214 trường hợp, vi phạm kích thước thùng thành xe 4.468 trường hợp, vi phạm khác 10.889 trường hợp, cắt thành thùng trực tiếp là 590 xe); xử phạt nộp Kho bạc Nhà nước 214 tỷ đồng, tước quyền sử dụng giấy phép lái xe 12.535 trường hợp.
Ngoài ra, lãnh đạo Bộ GTVT và Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã trực tiếp tiến hành kiểm tra, chỉ đạo một số đợt thực hiện kiểm tra, xử lý vi phạm kích thước thùng xe, đã tiến hành kiểm tra 13.853 ôtô, phát hiện và lập biên bản 5.542 trường hợp vi phạm (vi phạm quá tải 3.772 trường hợp, vi phạm kích thước thùng thành xe 1.500 trường hợp, vi phạm khác 270 trường hợp); yêu cầu cắt thành thùng trực tiếp tại hiện trường 980 xe; xử phạt hành chính nộp Kho bạc Nhà nước 75,813 tỷ đồng; tước quyền sử dụng giấy phép lái xe 2.208 trường hợp.
Phát biểu tại hội nghị, Thượng tướng Lê Quý Vương cho biết, qua hơn 2 năm thực hiện tỷ lệ vi phạm tải trọng xe đã giảm trên 92%. Tuy nhiên, vẫn còn những vướng mắc bất cập. Cần quyết tâm trong năm 2016 phải chấm dứt tình trạng xe quá khổ, quá tải.
Tin, ảnh: HẠNH UYÊN
Thông tin bạn đọc
Đóng Lưu thông tin