Theo Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (NTD) tỉnh (Sở Công thương), trong 6 tháng qua, với 8 đơn khiếu nại, sau khi mời hòa giải, 6/8 vụ đã được bên bán hàng khắc phục thay thế sản phẩm bị lỗi hoặc thu hồi sản phẩm hoàn lại tiền.
Theo Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (NTD) tỉnh (Sở Công thương), trong 6 tháng qua, với 8 đơn khiếu nại, sau khi mời hòa giải, 6/8 vụ đã được bên bán hàng khắc phục thay thế sản phẩm bị lỗi hoặc thu hồi sản phẩm hoàn lại tiền.
Qua đó, NTD được hoàn trả và khắc phục lỗi trị giá 28,5 triệu đồng; một vụ lỗi của NTD (sản phẩm còn bảo hành, nhưng khi bị lỗi không báo đến chính hãng mà tự phá tem bảo hành); một vụ khiếu nại việc thu tiền điện 2 lần trong tháng, sau khi làm rõ sự việc có sự nhầm lẫn, hội đã mời khách hàng đến giải thích.
Bên cạnh đó, hội còn tư vấn điện thoại cho NTD khi mua sắm hàng hóa, giải quyết khiếu nại 9 vụ đối với cơ sở bán hàng.
Ông Đặng Văn Hoai- Chủ tịch Hội Bảo vệ quyền lợi NTD tỉnh cho biết: Khi cho rằng quyền và lợi ích bị xâm phạm, NTD cần liên hệ với hội để được tư vấn, hỗ trợ. Thời gian tới, hội sẽ lập thêm 3 tổ hòa giải ở chợ Vĩnh Long, chợ Long Hồ và chợ Trường An.
THẢO NGUYÊN
Thông tin bạn đọc
Đóng Lưu thông tin