Rà soát các điều kiện về an toàn xe khách giường nằm

Cập nhật, 14:22, Thứ Tư, 15/06/2016 (GMT+7)

Bộ GTVT vừa ban hành Văn bản số 6554/BGTVT- ATGT về việc rà soát các điều kiện về an toàn đối với phương tiện vận tải xe khách giường nằm.

Văn bản nêu rõ, trong thời gian gần đây, đã xảy ra nhiều vụ cháy, nổ ôtô vận tải hành khách, trong đó chủ yếu là loại hình phương tiện xe khách giường nằm gây mất trật tự ATGT, làm thiệt hại lớn về vật chất và tính mạng con người, gây tâm lý lo sợ cho hành khách khi lựa chọn loại hình phương tiện này.

Để có cơ sở làm rõ nguyên nhân cũng như đề ra các giải pháp để khắc phục bảo đảm an toàn cho loại hình phương tiện này, Bộ GTVT yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam rà soát lại các điều kiện về kinh doanh vận tải hành khách bằng ôtô và các điều kiện về cơ sở hạ tầng giao thông đối với xe khách giường nằm.

Cùng với đó, Cục Đăng kiểm Việt Nam rà soát toàn bộ các tiêu chuẩn, quy chuẩn quy định về kiểm tra an toàn kỹ thuật của phương tiện vận tải hành khách bằng ôtô.

Sở GTVT chỉ đạo các đơn vị chức năng và các bến xe trên địa bàn tăng cường kiểm tra việc xếp, dỡ hàng hóa, hành khách và các điều kiện về kỹ thuật của phương tiện trước khi cho xe xuất bến. Đặc biệt là những xe khách giường nằm chở theo hàng hóa dễ cháy, nổ, hàng hóa bị cấm... Kiên quyết xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm.

ĐÔNG BÌNH