Phát huy truyền thống yêu nước, chung tay vì cuộc sống cộng đồng

Cập nhật, 16:07, Thứ Sáu, 17/06/2016 (GMT+7)

UBMTTQ Việt Nam tỉnh Vĩnh Long vừa tổ chức họp mặt các vị trong Ban Đại diện Phật giáo Hòa Hảo tỉnh, Trưởng Ban trị sự Phật giáo Hòa Hảo các xã, phường, thị trấn và gia đình tín đồ có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày khai đạo của Phật giáo Hòa Hảo (18/5/1939-18/5/2016 âm lịch). 

Vĩnh Long hiện có trên 40.000 tín đồ Phật giáo Hòa Hảo. Với đường hướng hành đạo "Vì đạo pháp, vì dân tộc", những năm qua đồng bào Phật giáo Hòa Hảo luôn hưởng ứng tích cực các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do MTTQ phát động.

Ngoài ra, có nhiều đóng góp cho công tác xã hội từ thiện, tiêu biểu như: các hoạt động hỗ trợ xây dựng nhà ở, góp vốn sản xuất, trang bị xe cứu thương hỗ trợ người nghèo chuyển bệnh và điều trị kịp thời, tổ chức các bếp ăn từ thiện phục vụ miễn phí tại các bệnh viện... Tính từ năm 2015 đến nay, tổng trị giá các hoạt động từ thiện xã hội đạt trên 19 tỷ đồng. 

Phó Bí thư Tỉnh ủy- Trương Văn Sáu ghi nhận và biểu dương những nỗ lực đóng góp của đồng bào Phật giáo Hòa hảo trong tỉnh. Phó Bí thư Tỉnh ủy mong muốn đồng bào Phật giáo Hòa Hảo tiếp tục đồng hành cùng dân tộc, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, không để các phần tử xấu lợi dụng, lôi kéo, kích động nhằm chia rẽ sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Giữ gìn và phát huy sự trong sáng của nền tảng đạo pháp, chung tay vì cuộc sống cộng đồng, gắn bó và đồng hành cùng dân tộc.

Tin, ảnh: THÚY QUYÊN