Mưa nhiều, sạt lở đoạn đê bao cặp sông Măng Thít

Cập nhật, 13:30, Thứ Năm, 26/05/2016 (GMT+7)

Do mưa kéo dài trong mấy ngày qua cùng với gió mùa Tây Nam thổi mạnh gây sạt lở một đoạn đê bao cặp sông Măng Thít, thuộc địa phận ấp Thanh Phong, xã Tân Long Hội.

Ngày 25/5/2016, đoàn cán bộ lãnh đạo của huyện Mang Thít đã đến hiện trường sạt lở để khảo sát và chỉ đạo hướng khắc phục (ảnh).

Theo người dân, vào khuya ngày 24/5/2016 đoạn đê bao này bị sạt lở sâu vào đất liền khoảng 6m, dài trên 20m.

Đoạn sạt lở đã làm một khối lượng lớn đất và đan xi măng lót mặt đường rơi xuống sông Măng tạo một vách lở đứng và sâu hơn 4m rất nguy hiểm, làm tắc hoàn toàn tuyến đường giao thông trong ấp.

Nguyên nhân được xác định là do mưa kéo dài, nước ngấm sâu vào lòng đất, cộng với gió mạnh tạo sóng lớn đập vào bờ bao làm sạt lở.

Trước tình hình này, Chủ tịch UBND huyện Mang Thít- Nguyễn Văn Diên chỉ đạo chính quyền địa phương trước hết là dựng biển cảnh báo đường sạt lở để người dân biết mà phòng tránh nguy hiểm; đồng thời tạo một lối đi mới tạm thời phục vụ người dân.

Theo Ban chỉ huy phòng chống thiên tại- tìm kiếm cứu nạn huyện Mang Thít: Trong mấy ngày qua, do có mưa đầu mùa cùng với gió mùa Tây Nam thổi mạnh đã gây thiệt hại nhiều hoa màu, cây ăn trái của bà con nông dân trong huyện.

Điều đáng quan tâm là đã có 3 căn nhà bị sập hoàn toàn và 3 căn bị tốc mái.

Tin, ảnh: THANH MINH