Ngày 10/4, thông tin từ Công ty TNHH BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp, chủ đầu tư Dự án đầu tư xây dựng công trình mở rộng QL1 đoạn Cần Thơ - Phụng Hiệp theo hình thức hợp đồng BOT (từ Km 2078+317.73 đến km 2100+0.00), cho biết như trên.
Ngày 10/4, thông tin từ Công ty TNHH BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp, chủ đầu tư Dự án đầu tư xây dựng công trình mở rộng QL1 đoạn Cần Thơ - Phụng Hiệp theo hình thức hợp đồng BOT (từ Km 2078+317.73 đến km 2100+0.00), cho biết như trên.
Theo đó, từ 0 giờ ngày 14-4, phía công ty bắt đầu triển khai thu phí xe ô tô với mức thu thấp nhất 35.000 đồng/vé lượt và cao nhất là 200.000 đồng/vé lượt.
Việc thu phí được công ty thực hiện theo Quyết định số 1034 ngày 5-4-2016 của Bộ GTVT và mức thu phí theo quy định tại Thông tư 144/2015 ngày 15-9-2015 của Bộ Tài chính.
QL1 đoạn Cần Thơ - Phụng Hiệp đầu tư theo hình thức BOT. Ảnh: GIA TUỆ |
Theo Thông tư 144/2015 nói trên, mức thu cao nhất là 200.000 đồng/vé lượt đối với xe tải có tải trọng từ 18 tấn trở lên và xe chở hàng bằng container 40 feet.
Xe tải có tải trọng từ 10 tấn đến dưới 18 tấn và xe chở hàng bằng container 20 feet mức thu 140.000 đồng/vé lượt.
Xe từ 31 ghế ngồi trở lên, xe tải có tải trọng từ 4 tấn đến dưới 10 tấn mức thu 75.000 đồng/vé lượt.
Xe từ 12 ghế ngồi đến 30 ghế ngồi, xe tải có tải trọng từ 2 tấn đến dưới 4 tấn mức thu 50.000 đồng/vé lượt.
Xe dưới 12 ghế ngồi, xe tải có tải trọng dưới 2 tấn và các loại xe buýt vận tải khách công cộng mức thu 35.000 đồng/vé lượt.
Quản lý thu phí và nhân viên bán vé qua hệ thống camera. Ảnh: GIA TUỆ |
Từ 0 giờ ngày 14-4, ô tô các loại phải nộp phí khi qua trạm thu phí trên QL1 đoạn Cần Thơ - Phụng Hiệp . Ảnh: GIA TUỆ |
Dự án mở rộng QL1 đoạn Cần Thơ - Phụng Hiệp có chiều dài hơn 21,6 km, điểm đầu tại Km 2078+317,73 (qua TP Cần Thơ) và điểm cuối tại Km 2100 (qua tỉnh Hậu Giang). Dự án được khởi công vào tháng 8-2013 với tổng mức đầu tư khoảng 1.836 tỉ đồng và được kiểm tra nghiệm thu hoàn thành vào tháng 12-2015.
Theo GIA TUỆ (Pháp Luật TP.HCM)
[links()]
Thông tin bạn đọc
Đóng Lưu thông tin