Sẽ thành lập Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng ở cấp huyện- thị- thành

03:03, 29/03/2016

Ngày 29/3, Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (Sở Công thương) hội nghị triển khai luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, tổng kết công tác hội năm qua và định hướng năm 2016.

Ngày 29/3, Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (Sở Công thương) hội nghị triển khai luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, tổng kết công tác hội năm qua và định hướng năm 2016.

Do khó khăn về kinh phí nên tổ chức Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng ở cấp huyện- thị- thành vẫn chưa thể thành lập.
Do khó khăn về kinh phí nên tổ chức Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng ở cấp huyện- thị- thành vẫn chưa thể thành lập.

Trong năm 2015, hội đã tiếp nhận 21 đơn khiếu nại của người tiêu dùng liên quan đến vệ sinh an toàn thực phẩm, mua hàng điện tử, điện máy, hàng quá hạn sử dụng, hàng bị hư không đảm bảo chất lượng, mua hàng tiêu dùng trên mạng, bảo hành hàng hóa, khiếu nại thu tiền điện thắp sáng, mua vé máy bay khuyến mãi,…

Qua đó, hội đã hỗ tư vấn và giải quyết kịp thời những khiếu nại của người tiêu dùng. Bên cạnh đó, hội còn tư vấn 47 trường hợp người tiêu dùng đến liên hệ trực tiếp hoặc qua điện thoại.

Dự kiến trong quý II năm nay, Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tổ chức đại hội lần 2, nhiệm kỳ 2016- 2020 và củng cố bộ máy chuyên trách. Vận động thành lập ban tư vấn giải quyết khiếu nại người tiêu dùng, thành lập 2 câu lạc bộ người tiêu dùng của 2 tổ chức Hội Nông dân và Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh, phấn đấu thành lập 3 tổ chức hội ở cấp huyện- thị- thành ở những nơi có điều kiện.

Tin, ảnh: LÊ SƠN

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh