Hoàn thành sửa chữa tuyến QL1 cũ qua TP Vĩnh Long

Cập nhật, 15:14, Thứ Hai, 25/01/2016 (GMT+7)

Tuyến đường này được Bộ Giao thông vận tải đầu tư nâng cấp sửa chữa và bàn giao cho tỉnh Vĩnh Long quản lý.

Đường Đinh Tiên Hoàng đã hoàn thành việc nâng cấp. Đường được thông thoáng, sạch đẹp hơn trước rất nhiều, đáp ứng mong đợi của nhân dân.
Đường Đinh Tiên Hoàng đã hoàn thành việc nâng cấp. Đường được thông thoáng, sạch đẹp hơn trước rất nhiều, đáp ứng mong đợi của nhân dân.

Tuyến đường QL1 cũ qua TP Vĩnh Long từ cổng chào TP Vĩnh Long đến nút giao QL1 tại xã Phước Hậu (Long Hồ), đi qua TPVL gồm các tuyến đường Phạm Hùng, Nguyễn Huệ, Đinh Tiên Hoàng và đoạn từ cầu Đường Chừa đến nút giao QL1.

Tuyến đường này được Bộ Giao thông Vận tải đầu tư nâng cấp sửa chữa và bàn giao cho tỉnh Vĩnh Long quản lý. Đến nay, toàn tuyến đã hoàn thành việc sửa chữa nâng cấp và vẽ vạch kẻ đường; phương tiện tham gia giao thông qua tuyến đường này được an toàn hơn trước.

Ông Trần Văn Na- Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải Vĩnh Long cho biết: Tuyến đường QL1 qua TP Vĩnh Long được Bộ Giao thông Vận tải đầu tư 40 tỷ đồng để sửa chữa các phần gồm: đường Phạm Hùng (từ cổng chào TP Vĩnh Long), đường Nguyễn Huệ, được sửa chữa thảm bê thông nhựa những nơi mặt đường bị hư hỏng. Đường Đinh Tiên Hoàng được nâng cấp mặt đường chống ngập và lắp cống thoát nước hai bên. Đoạn từ cầu Đường Chừa đến nút giao tuyến tránh TP Vĩnh Long (xã Phước Hậu) được lắp cống thoát nước và chỉnh sửa lại mặt đường. Sắp tới, toàn tuyến này Bộ GTVT sẽ giao cho tỉnh Vĩnh Long quản lý.

Lâu nay tuyến đường Đinh Tiên Hoàng (Phường 8) bị ngập mỗi khi có mưa. Mặt khác, trong quá trình nâng cấp sửa chữa luôn gây bụi bẩn cho nhà dân hai bên, ảnh hưởng rất lớn đến việc mua bán, kinh doanh. Tuyến đường hoàn thành việc sửa chữa là niềm vui, niềm mong đợi của người dân TP Vĩnh Long nói chung và nhân dân Phường 8 nói riêng.

Tin, ảnh: HÙNG HẬU