Mua hàng nông sản tận gốc

Cập nhật, 05:05, Thứ Tư, 23/12/2015 (GMT+7)

Ngày nay, người dân ở các đô thị lớn, nhất là những người dư dả tiền bạc rất quan trọng vấn đề sức khỏe, nên họ cũng rất ngại thực phẩm, hàng nông sản độc hại; như thịt nhiễm chất cấm; cây trái, rau củ nhiễm thuốc bảo vệ thực vật, tệ hại hơn là ngâm tẩm hóa chất... Đó là cơ hội vàng để các loại thực phẩm sạch của Nhật thắng lớn.

Còn một số người có bà con ở quê thì thỉnh thoảng nhờ mua trái cây gởi lên, vừa ngon, rẻ lại biết rõ nguồn gốc. Đặc biệt, mấy năm gần đây, đến gần ngày tết là nhiều người còn nhờ mua thịt heo, thịt gà, thịt bò hay tôm cá đóng thùng lạnh dưới quê gởi lên.

Năm nay, cái “phong trào” chất tạo nạc rộ lên, nhiều người điện thoại sớm dặn dò nhờ mua thịt heo dùm. Từ câu chuyện này, Hai Lúa tui có suy nghĩ rằng, ở xứ sở mình có nhiều loại đặc sản, nếu bà con mình biết giữ uy tín, tạo tên tuổi thì trong thời buổi giao thông tiện lợi và việc lên mạng dễ dàng dù ở nông thôn, thì đây sẽ là cơ hội cho bà con nông dân mình có thể bán hàng tận tay người tiêu dùng.

Để có thể làm ăn lâu dài, bà con mình nên tập hợp lại thành một tổ, một nhóm, giới thiệu sản phẩm “qua mạng” cho mọi người tiện theo dõi và liên lạc.

Hai Lúa tui thí dụ như con khô cá lóc, được gởi làm quà ra ngoài miền Trung, vậy mà từ đó mọi người đồn với nhau, rồi cứ nhờ trong này mua dùm, có tháng gởi xe Phương Trang gần 20 ký lô. Họ dặn đến tết lại nhờ mua làm quà biếu cho người thân.

Đó chỉ là một cách trong nhiều cách làm ăn, khi mà việc tiêu thụ hàng hóa gặp nhiều khó khăn có đôi lúc lại là cơ hội tốt nếu bà con mình biết tận dụng; nhưng đặc biệt là phải luôn giữ gìn uy tín, làm ăn thiệt tình về chất lượng, giá cả, mới mong phát triển rộng lớn ra và bền vững.

Hailua@.com