Theo BCĐ cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" TP Vĩnh Long: Sau khi tiếp thu nội dung cuộc vận động, thành phố đã tuyên truyền, quán triệt bằng các hình thức lồng ghép như họp mặt, sinh hoạt chi- tổ hội của các đoàn thể, họp tổ tự quản được 461 cuộc, có 14.206 lượt người tham dự.
Theo BCĐ cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” TP Vĩnh Long: Sau khi tiếp thu nội dung cuộc vận động, thành phố đã tuyên truyền, quán triệt bằng các hình thức lồng ghép như họp mặt, sinh hoạt chi- tổ hội của các đoàn thể, họp tổ tự quản được 461 cuộc, có 14.206 lượt người tham dự.
Qua đó, được các cấp, các ngành, doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân đồng tình hưởng ứng nên việc mua sắm hàng ngoại có chiều hướng giảm mạnh, hàng sản xuất trong nước được đa số người dân ưu tiên lựa chọn, nhất là một số người tự nhắc nhau tẩy chay hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Qua khảo sát, đến nay TP Vĩnh Long, có khoảng 85% người dân sử dụng hàng hóa sản xuất trong nước. Tuy nhiên, do TP Vĩnh Long là trung tâm kinh tế của tỉnh nên không thực hiện tổ chức đưa hàng Việt Nam về nông thôn mà chỉ thông qua công tác tuyên truyền hoặc tổ chức hội chợ ở các xã- phường thuộc vùng ven.
Ngoài ra, công tác quản lý chất lượng sản phẩm của ngành chức năng còn hạn chế nên hàng kém chất lượng còn lưu hành trên thị trường, nhất là hàng gian, hàng giả từ đó làm ảnh hưởng đến lòng tin của người tiêu dùng.
Qua khảo sát, đoàn đánh giá cao kết quả thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn TP Vĩnh Long đã đạt được, đồng thời đề nghị TP Vĩnh Long phát huy những kết quả đạt được, khắc phục những hạn chế, tiếp tục tuyên truyền, giáo dục để trong thời gian tới các tầng lớp nhân dân tích cực hưởng ứng cuộc vận động này.
MAI YẾN (TP Vĩnh Long)
Thông tin bạn đọc
Đóng Lưu thông tin