Rà soát các công trình xây dựng có dấu hiệu nguy hiểm, hết niên hạn sử dụng

05:10, 24/10/2015

Theo đề nghị của Sở Xây dựng tỉnh, các công trình, hạng mục công trình có dấu hiệu nguy hiểm, không đảm bảo an toàn cho việc khai thác sử dụng, hết thời hạn sử dụng trong toàn tỉnh sẽ được ngành chuyên môn rà soát, phát hiện và thống kê. 

Theo đề nghị của Sở Xây dựng tỉnh, các công trình, hạng mục công trình có dấu hiệu nguy hiểm, không đảm bảo an toàn cho việc khai thác sử dụng, hết thời hạn sử dụng trong toàn tỉnh sẽ được ngành chuyên môn rà soát, phát hiện và thống kê. Việc rà soát đặc biệt lưu ý các biệt thự cũ, các nhà cổ về nguồn gốc, quy mô xây dựng, hiện trạng công trình.

Theo đó, các chủ sở hữu, người quản lý sử dụng phải khẩn trương tổ chức thực hiện hoặc thuê tổ chức, đơn vị, cá nhân có đủ năng lực để kiểm tra, đánh giá chất lượng các công trình xây dựng và có biện pháp xử lý; thực hiện bảo trì công trình và kiểm tra công tác bảo trì.

Sở Xây dựng đề nghị chủ sở hữu công trình, đặc biệt là các công trình đã hết thời hạn sử dụng, tăng cường chủ động kiểm tra, phát hiện dấu hiệu mất an toàn, kịp thời thông báo cho chính quyền các cấp, đồng thời phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng trong việc kiểm tra, kiểm định, đánh giá chất lượng, có biện pháp khắc phục kịp thời để đảm bảo an toàn cho công trình.

THÀNH LONG

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh