Vĩnh Long: Sẽ ngừng phát sóng truyền hình tương tự mặt đất trước ngày 31/12/2016

Cập nhật, 18:35, Thứ Hai, 28/09/2015 (GMT+7)

Đó là nội dung trong đề án số hóa truyền dẫn, phát sóng truyền hình tương tự mặt đất đến năm 2020.

Nội dung trên vừa được đưa ra vào chiều ngày 28/9/2015 tại hội nghị tập huấn công tác số hóa truyền dẫn, phát sóng truyền hình mặt đất do Bộ Thông tin và Truyền thông và UBND các tỉnh Vĩnh Long, Tiền Giang, Đồng Tháp, Bến Tre, An Giang, Hậu Giang phối hợp tổ chức.

Tham gia tập huấn khoảng 200 đại biểu là lãnh đạo các cơ quan báo chí và phóng viên các báo đài trung ương và địa phương, cán bộ thông tin cơ sở cấp quận, huyện ở 6 tỉnh thành.

Đại diện Ban chỉ đạo đề án số hóa truyền hình Việt Nam giới thiệu tổng quan về lộ trình số hóa.

Tại hội nghị, các đại biểu đã  được phổ biến tổng quan thông tin về lợi ích, lộ trình và triển khai, công tác số hóa truyền dẫn, phát sóng truyền hình mặt đất.

Từ đó, giúp cho cán bộ truyền thông cơ sở triển khai hiệu quả tại địa phương mình, góp phần thực hiện tốt chủ trương số hóa truyền hình của Chính phủ đến với các tầng lớp nhân dân.

 

Việc chuyển đổi từ tín hiệu truyền hình tương tự sang tín hiệu truyền hình số mặt đất sẽ tăng số lượng kênh truyền hình với chất lượng âm thanh và hình ảnh tốt hơn.

Theo Đề án số hóa truyền dẫn, phát sóng truyền hình mặt đất đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Việc thực hiện số hóa song song với ngừng phát sóng truyền hình tương tự mặt đất. Với mục tiêu đến 31/12/2020 đảm bảo 100% các hộ gia đình có máy thu hình trên cả nước xem được truyền hình số.

Đề án được chia thành 4 giai đoạn, trong đó Vĩnh Long nằm trong giai đoạn 2, dự kiến, các đài sẽ chuyển đổi hoàn toàn sang truyền hình số mặt đất trước ngày 31/12/2016.

Tin, ảnh: TẤN ANH