Đẩy mạnh “Dân vận khéo” và các phong trào thi đua yêu nước

Cập nhật, 21:24, Thứ Tư, 14/01/2015 (GMT+7)


Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà trao giấy khen cho các tập thể và cá nhân có nhiều đóng góp cho công tác dân vận.

Công tác dân vận luôn được các cấp ủy Đảng, chính quyền quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo có hiệu quả. Một trong những nhiệm vụ đặt ra đối với công tác này trong năm 2015 là  đẩy mạnh “dân vận khéo” và các phong trào thi đua yêu nước.

Năm qua, thông qua việc chọn  “dân vận chính quyền” làm khâu đột phá, bước đầu đã làm chuyển biến trong nhận thức và hành động, công tác dân vận được gắn việc thực hiện nhiệm vụ chính trị cụ thể của địa phương, đơn vị, đặc biệt là liên quan đến tiếp dân, giải quyết khiếu nại tố cáo không để xảy ra điểm nóng.

Việc thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở đi vào chiều sâu, chất lượng hiệu quả tốt hơn, cụ thể trong các lĩnh vực phát triển kinh tế, xây dựng cơ sở hạ tầng, xây dựng đời sống văn hóa, nông thôn mới… Phong trào thi đua “Dân vận khéo” diễn ra đều khắp cơ quan, đoàn thể kết quả đã vận động nhân dân hưởng ứng tích cực vào các phong trào thi đua yêu nước.

Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà đã biểu dương những đóng góp mà ngành dân vận đã thực hiện trong năm qua. Định hướng công tác dân vận năm 2015, đồng chí lưu ý công tác dân vận cần tập trung vận động nhân dân thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị, đặc biệt là 24 chỉ tiêu nghị quyết của Tỉnh ủy.

Trong đó, tập trung vào các mục tiêu tăng trưởng kinh tế, xây dựng nông thôn mới, giảm nghèo bền vững…

Song song đó, nâng cao chất lượng hoạt động công tác dân vận của các cơ quan, lực lượng vũ trang, MTTQ và các đoàn thể; vận động và tổ chức cho nhân dân tham gia đóng góp ý kiến báo cáo chính trị đại hội Đảng các cấp; làm đầu mối để tổng hợp và tham mưu giúp Tỉnh ủy thực hiên tốt “Quy chế giám sát, phản biện xã hội của MTTQ, các đoàn thể chính trị xã hội” và “Quy định về MTTQ, các đoàn thể chính trị xã hội và nhân dân tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền”.

Tin, ảnh: THANH TÂM