Chuyến thăm, chúc tết cán bộ, chiến sĩ và nhân dân vùng biển Tây Nam thành công tốt đẹp

Cập nhật, 06:38, Thứ Ba, 27/01/2015 (GMT+7)


Đoàn đại diện lãnh đạo tỉnh Vĩnh Long tại Trạm Ra đa 625.

Gần 100 đại biểu đại diện lãnh đạo các tỉnh- thành khu vực Nam Bộ, các cơ quan thông tấn, báo chí trung ương, địa phương hoàn thành hải trình thăm, chúc tết cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên các đảo thuộc vùng biển Tây Nam.

Chiều 26/1/2015, tàu 637 rời hòn Đốc trở về Bộ Tư lệnh Vùng E Hải quân (huyện đảo Phú Quốc- Kiên Giang), hoàn thành hải trình thăm, chúc tết cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên các đảo thuộc vùng biển Tây Nam của Bộ Tư lệnh Vùng E Hải quân và đoàn đại diện lãnh đạo các tỉnh- thành khu vực Nam Bộ.

Sau hải trình 5 ngày đêm, gần 100 đại biểu của 10 đoàn đại diện lãnh đạo các tỉnh- thành khu vực Nam Bộ, các cơ quan thông tấn, báo chí trung ương, địa phương đã đến thăm các đảo: Phú Quốc, Thổ Chu, quần đảo Nam Du, hòn Đốc (Kiên Giang), hòn Khoai, hòn Chuối (Cà Mau).

Tại mỗi điểm đến, đoàn thăm hỏi, chúc tết lực lượng vũ trang đóng trên địa bàn, tìm hiểu điều kiện sinh hoạt, công tác huấn luyện sẵn sàng chiến đấu của cán bộ, chiến sĩ; đồng thời, thăm hỏi, chúc tết nhân dân trên các đảo, tìm hiểu và chia sẻ những khó khăn về điều kiện dân sinh như việc đi lại, điện, nước ngọt, điều kiện học hành của thiếu nhi, đặc biệt tại các đảo xa, ít dân cư sinh sống.

Đại tá Đậu Khải Hoàn- Phó Chính ủy Bộ Tư lệnh Vùng E Hải quân khẳng định chuyến công tác đã thành công tốt đẹp.
 
Qua đó, tình cảm ấm áp của đất liền đã đến với đảo xa. Đây là nguồn cổ vũ, động viên rất lớn, có ý nghĩa quan trọng, thắt chặt mối thâm tình giữa hậu phương với cán bộ, chiến sĩ và nhân dân tại vùng biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Tin, ảnh: THANH LIÊM