Ngày 28/10, kỳ họp thứ 8 Quốc hội khóa XIII tiếp tục thảo luận tại hội trường về một số nội dung còn ý kiến khác nhau của dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật hàng không dân dụng Việt Nam.
Ngày 28/10, kỳ họp thứ 8 Quốc hội khóa XIII tiếp tục thảo luận tại hội trường về một số nội dung còn ý kiến khác nhau của dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật hàng không dân dụng Việt
Đa số đại biểu đồng tình với dự án luật, nhưng một số đại biểu đề nghị cần quy định tổ chức thanh tra hàng không trong luật; tình trạng chậm tuyến và hủy chuyến, diễn ra thường xuyên, đặc biệt đối với các hãng hàng không giá rẻ, do đó phải có quy định về bồi thường thiệt hại cho khách hành nếu xảy ra việc chậm, hủy chuyến.
Đề nghị ngành hàng không cần có trách nhiệm trong việc gây ô nhiễm môi trường do xăng dầu và tiếng ồn ở khu vực gần sân bay, thời gian qua cử tri đề nghị nhiều nhưng chưa thấy quan tâm nên đề nghị cần quy định vấn đề này trong luật.
Đại biểu cũng đề nghị nên có chính sách khuyến khích hàng không giá rẽ, hoặc là đường bay ngắn; trong quản lý nhà nước về hàng không dân dụng không chỉ quản lý đất sân bay mà nên quy định những vấn đề liên quan đến sân bay, tránh tình trạng các sân bay nhếch nhác như hiện nay…
THANH TÂM
Thông tin bạn đọc
Đóng Lưu thông tin