Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh- Trương Văn Sáu vừa ký ban hành Chỉ thị về việc đẩy mạnh công tác kiểm soát thủ tục hành chính tại các cơ quan hành chính Nhà nước trên địa bàn tỉnh. Theo đó, thủ trưởng các sở, ban, ngành tỉnh
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh- Trương Văn Sáu vừa ký ban hành Chỉ thị về việc đẩy mạnh công tác kiểm soát thủ tục hành chính tại các cơ quan hành chính Nhà nước trên địa bàn tỉnh. Theo đó, thủ trưởng các sở, ban, ngành tỉnh; chủ tịch UBND các huyện- thị- thành và xã- phường- thị trấn trực tiếp chỉ đạo, kiểm tra công tác kiểm soát thủ tục hành chính tại cơ quan, đơn vị, địa phương. Đồng thời, phối hợp cùng UBMTTQ Việt Nam tỉnh Vĩnh Long và các tổ chức đoàn thể tăng cường vai trò giám sát thực hiện công tác kiểm soát thủ tục hành chính tại cơ quan, địa bàn thuộc thẩm quyền quản lý.
Chỉ thị cũng nêu rõ phải công khai tên, địa chỉ, số điện thoại chuyên dùng, địa chỉ hộp thư điện tử của bộ phận đầu mối giúp Chủ tịch UBND tỉnh tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính thuộc Sở Tư pháp, cụ thể là Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính- Sở Tư pháp Vĩnh Long (số 8, đường 30 Tháng 4, Phường 1- TP Vĩnh Long. Điện thoại: 0703.820036; số Fax: 0703.820038, thư điện tử: kstthc.stp@vinhlong.gov.vn).
Kết quả xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính phải công khai. Hàng năm, UBND tỉnh, các cơ quan, đơn vị lập kế hoạch rà soát, đánh giá thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền hoặc đề xuất, kiến nghị rà soát, đánh giá những thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền quản lý mà trong quá trình thực hiện phát sinh vướng mắc, những thủ tục hành chính không cần thiết, thiếu đồng bộ, còn phức tạp gây cản trở hoạt động sản xuất kinh doanh và đời sống nhân dân.
HỒ VĂN
Thông tin bạn đọc
Đóng Lưu thông tin