Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã yêu cầu 100% các văn bản, hồ sơ, tài liệu của các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, UBND các huyện, thành phố, thị xã trình UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh để giải quyết công việc, ngoài bộ hồ sơ giấy đều phải gửi kèm file điện tử của toàn bộ hồ sơ văn bản cùng các văn bản dự thảo.
Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã yêu cầu 100% các văn bản, hồ sơ, tài liệu của các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, UBND các huyện, thành phố, thị xã trình UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh để giải quyết công việc, ngoài bộ hồ sơ giấy đều phải gửi kèm file điện tử của toàn bộ hồ sơ văn bản cùng các văn bản dự thảo.
Từ ngày 1/4/2014, tất cả văn bản do UBND tỉnh phát hành tới các đơn vị cần biết, ngoài văn bản giấy đều được nhận thêm bản điện tử ngay khi phát hành. Văn phòng UBND tỉnh tổ chức hướng dẫn, đôn đốc việc gửi - nhận văn bản điện tử tới các sở, ban, ngành, đoàn thể và các địa phương; tổ chức quản trị Hệ thống gửi - nhận văn bản đã được xây dựng trên Trang Thông tin điều hành của Văn phòng UBND tỉnh hoạt động ổn định, an toàn.
Đến nay, Vĩnh Phúc có 100% các cơ quan nhà nước cấp tỉnh và cấp huyện có hệ thống mạng nội bộ hoàn chỉnh, kết nối Internet băng rộng.
Tỷ lệ cán bộ, công chức làm công tác chuyên môn, nghiệp vụ ở cấp tỉnh được trang bị máy tính đạt hơn 90%, cấp huyện đạt 75-80%.
Tiếp tục nâng cao hiệu quả và ứng dụng rộng rãi công nghệ thông tin, tỉnh đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị cử các cán bộ trẻ có kiến thức thiết lập cơ chế trao đổi thông tin giữa các cơ quan nhà nước để thực hiện các nghiệp vụ liên thông trên mạng, giảm thiểu tối đa việc sử dụng giấy tờ.
Toàn tỉnh hiện có 80% cán bộ, công chức cấp tỉnh sử dụng thư điện tử cho công việc, 60% văn bản phục vụ cuộc họp của UBND tỉnh được cung cấp dưới dạng văn bản điện tử cho đại biểu trước cuộc họp, nhằm giảm thời gian đọc báo cáo và tăng thời gian thảo luận trong các cuộc họp tập trung.../
Theo TTXVN
Thông tin bạn đọc
Đóng Lưu thông tin