Công ty Nikken- Nhật Bản tìm hiểu cơ hội tư vấn quy hoạch đô thị Vĩnh Long

Cập nhật, 16:23, Thứ Năm, 15/05/2014 (GMT+7)

Sáng 15/5/2014, ông Fujita Tetsushi- Giám đốc Bộ phận Phát triển đô thị dẫn đầu đoàn công tác của Công ty Nikken Sekkei Civil Engineering Ltd (Nhật Bản) đã đến làm việc tại tỉnh Vĩnh Long, nhằm tìm hiểu cơ hội tư vấn thực hiện các dự án quy hoạch đô thị trên địa bàn tỉnh.


Đô thị sông nước- nét bản sắc và cá tính riêng tạo nên thương hiệu của đô thị vùng ĐBSCL.

Với quan điểm quy hoạch không gian phát triển vùng trên cơ sở kết hợp chặt chẽ với chiến lược phát triển vùng, phát huy những giá trị bản sắc và cá tính riêng tạo nên thương hiệu của vùng, các chuyên gia nhận định, ĐBSCL và tỉnh Vĩnh Long nói riêng rất thích hợp để phát triển đô thị sông nước, với các chợ nổi, cù lao, những làng nghề truyền thống,… tạo nên nét rất riêng trong quy hoạch phát triển đô thị cần được gìn giữ, bảo tồn.

Bên cạnh đó, quy hoạch đô thị theo hướng liên kết với nông nghiệp, xây dựng nền nông nghiệp kỹ thuật cao cũng là hướng đi cần thiết, phù hợp với mục tiêu phát triển kinh tế- xã hội lâu dài của tỉnh.

Ông Nguyễn Văn Diệp- Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, việc điều chỉnh quy hoạch phát triển đô thị Vĩnh Long hiện nay là cần thiết và khá quan trọng. Bên cạnh việc phát triển đô thị trung tâm TP Vĩnh Long, hiện tỉnh cũng rất quan tâm đến quy hoạch phát triển đô thị TX Bình Minh và đô thị huyện Vũng Liêm. Ngoài ra, trong quy hoạch cần khai thác tốt các tiềm năng, lợi thế về du lịch sinh thái miệt vườn, những điểm đến văn hóa, lịch sử trên địa bàn nhằm phát huy những thế mạnh địa phương.

Tin, ảnh: LÊ SƠN