Đề cao trách nhiệm chủ tịch UBND mỗi cấp, đơn khiếu nại vượt cấp giảm dần

08:01, 14/01/2014

Thanh tra tỉnh Vĩnh Long cho biết, năm 2013 cơ quan hành chính các cấp trong tỉnh đã tiếp nhận 1.265 đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, đề nghị, phản ánh… của công dân.

Thanh tra tỉnh Vĩnh Long cho biết, năm 2013 cơ quan hành chính các cấp trong tỉnh đã tiếp nhận 1.265 đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, đề nghị, phản ánh… của công dân.
 
Nhiều nhất là đơn khiếu nại, trong 992 đơn thì có 666 đơn liên quan đến lĩnh vực đất đai. Ngành thanh tra đã tham mưu cho UBND tỉnh và cơ quan hành chính các cấp phân tích, giải quyết, hướng dẫn công dân đến đúng cơ quan có thẩm quyền để được trực tiếp giải quyết.

Nhờ tích cực chỉ đạo giải quyết đơn, thư của công dân, nên cơ quan hành chính các cấp đã giải quyết đạt tỷ lệ 87,5% số đơn thuộc thẩm quyền. Trong đó, cấp tỉnh đạt trên 70%, cấp huyện đạt trên 95%, cấp cơ sở đạt 88%.

Việc giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân đã đi vào nề nếp, đề cao trách nhiệm của chủ tịch UBND mỗi cấp, dù số lượng đơn có tăng hơn năm trước nhưng giải quyết đúng luật, đúng chính sách và có tình, có lý nên đơn khiếu nại vượt cấp của công dân giảm dần.

TRẦN ÚT

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh