Trong 5 năm thực hiện phong trào thi đua xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực, Vĩnh Long đã có nhiều sáng tạo thực hiện thành công phong trào thi đua này.
Trong 5 năm thực hiện phong trào thi đua xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực, Vĩnh Long đã có nhiều sáng tạo thực hiện thành công phong trào thi đua này.
Nổi bật là nhiều hoạt động chỉ đạo, thực hiện mang lại hiệu quả cho giáo dục toàn diện, tạo hiệu ứng tốt trong giáo viên, học sinh và phụ huynh học sinh như cụ thể 5 nội dung của Bộ GD-ĐT thành 9 tiêu chí của phong trào thi đua xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực; tổ chức trong học sinh các ngày hội dân gian, sáng tạo kỹ thuật, an toàn giao thông, em yêu trường em, hoạt động sân trường, bản đồ tư duy.
Việc chăm sóc, phát huy giá trị các di tích lịch sử- văn hóa được thực hiện tại 100% các di tích trong tỉnh; giúp học sinh xác định giá trị sống và hình thành kỹ năng sống. Các kỹ thuật dạy học mới như: bàn tay nặn bột, bản đồ tư duy, học nhóm, ứng dụng công nghệ thông tin góp phần nâng cao chất lượng dạy và học hiệu quả.
Tại hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện phong trào thi đua xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực toàn quốc, Vĩnh Long được xếp loại giáo dục toàn diện và vinh dự nhận bằng khen của Bộ GD-ĐT. Bên cạnh, còn có Trường THCS Nguyễn Trường Tộ, THPT Vĩnh Xuân và 2 cá nhân: Trần Hoàng Túy, Nguyễn Tuyết Hạnh nhận bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT.
Trong công tác thi đua vùng 6 khu vực ĐBSCL, Sở GD- ĐT Vĩnh Long nhận bằng khen hạng nhì của Bộ GD-ĐT khi hoàn thành 16 tiêu chí thi đua và trong đó có 5 tiêu chí đạt thành tích xuất sắc.
TRẦN HOÀNG TÚY
Thông tin bạn đọc
Đóng Lưu thông tin