UBND tỉnh Vĩnh Long vừa ban hành Quy chế tuyển dụng công chức xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh.
UBND tỉnh Vĩnh Long vừa ban hành Quy chế tuyển dụng công chức xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh.
Theo đó, việc tuyển dụng công chức cấp xã phải căn cứ vào yêu cầu nhiệm vụ, tiêu chuẩn chức danh và số lượng công chức cấp xã theo từng chức danh được UBND tỉnh giao; đảm bảo công khai, minh bạch, khách quan, đúng pháp luật; đảm bảo tính cạnh tranh, tuyển chọn đúng người đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ và vị trí việc làm; ưu tiên tuyển chọn người có trình độ cao, người có công với nước, gia đình chính sách, người dân tộc thiểu số.
UBND cấp xã có trách nhiệm xây dựng kế hoạch tuyển dụng công chức cấp xã hàng năm theo từng chức danh, báo cáo UBND cấp huyện để phê duyệt và tổ chức tuyển dụng. Hồ sơ đăng ký dự tuyển công chức cấp xã, hồ sơ trúng tuyển công chức cấp xã thực hiện theo quy định tại Điều 11 Thông tư 06/2012/TT-BNV hướng dẫn về chức trách, tiêu chuẩn cụ thể, nhiệm vụ và tuyển dụng công chức xã, phường, thị trấn.
Đối với chức danh văn phòng- thống kê, địa chính- xây dựng- đô thị và môi trường (đối với phường, thị trấn) hoặc địa chính- nông nghiệp– xây dựng và môi trường (đối với xã), tài chính- kế toán, tư pháp- hộ tịch, văn hóa- xã hội thực hiện việc tuyển dụng thông qua thi tuyển, trừ các đối tượng tuyển dụng theo chính sách thu hút trí thức trẻ. Các xã có điều kiện kinh tế- xã hội đặc biệt khó khăn thực hiện việc tuyển dụng thông qua xét tuyển…
Việc tổ chức thi tuyển (hoặc xét tuyển) công chức xã được tổ chức riêng cho mỗi huyện, thị xã, thành phố. Trong trường hợp địa phương có số thí sinh dự thi dưới 20 người thì có thể kết hợp thi cùng hội đồng thi tuyển công chức của các huyện, thị xã, thành phố, nhưng kết quả thi được tính theo chỉ tiêu biên chế riêng với đối tượng dự thi làm công chức xã của từng huyện, thị xã, thành phố.
QUANG TRUNG
Thông tin bạn đọc
Đóng Lưu thông tin