
Đó là vấn đề được đưa ra thảo luận tại cuộc họp lệ lần 2 các CLB xúc tiến thương mại- đầu tư- du lịch tại các tỉnh ĐBSCL (MêKông PC- ảnh).
![]() |
Đó là vấn đề được đưa ra thảo luận tại cuộc họp lệ lần 2 các CLB xúc tiến thương mại- đầu tư- du lịch tại các tỉnh ĐBSCL (MêKông PC- ảnh).
Đánh giá của Ban chủ nhiệm MêKông PC, 6 tháng đầu năm 2013, hoạt động xúc tiến ở các tỉnh khá sôi nổi. ĐBSCL đã tiếp đón nhiều đoàn nước ngoài đến khảo sát tìm kiếm cơ hội đầu tư.
Cụ thể, Nhật Bản chú trọng đến công nghiệp phụ trợ. Hàn Quốc và
Công tác xúc tiến thương mại quan tâm đưa hàng Việt về nông thôn, mang lại kết quả khả quan, doanh nghiệp đăng ký ngày càng đông hơn. Các trung tâm xúc tiến chú ý đến lĩnh vực xây dựng và phát triển thương hiệu cho các sản phẩm đặc trưng, làng nghề. Tích cực tham gia Hội chợ
Tại cuộc họp lệ, đại diện các tỉnh đánh giá hiệu quả tích cực từ MêKông PC, góp phần tăng cường đổi mới công tác xúc tiến tại các địa phương. Theo Tiến sĩ Võ Hùng Dũng- Giám đốc Phòng Công nghiệp và Thương mại chi nhánh Cần Thơ, MêKông PC tạo được sân chơi để các CLB giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm xúc tiến một cách thiết thực nhất và qua đó liên kết vùng ngày càng thể hiện rõ nét hơn.
Vì thế, để đi vào chiều sâu, MêKông PC sẽ tạo ra các sản phẩm riêng. Chẳng hạn, tổ chức hội thảo “Vì sao thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) vào ĐBSCL chưa nhiều?” (vào tháng 7) và hội nghị giới thiệu đầu tư ĐBSCL được kỳ vọng như là sản phẩm chính của MêKông PC mở cánh cửa kết nối nhà đầu tư và vùng ĐBSCL.
Tin, ảnh: TRẦN PHƯỚC
Thông tin bạn đọc
Đóng Lưu thông tin