Công tác tuyên truyền và tiếp thị xã hội các phương tiện tránh thai được các địa phương trong tỉnh thực hiện bằng nhiều hình thức phong phú và phù hợp với từng địa bàn, khả năng chi trả của khách hàng.
Công tác tuyên truyền và tiếp thị xã hội các phương tiện tránh thai được các địa phương trong tỉnh thực hiện bằng nhiều hình thức phong phú và phù hợp với từng địa bàn, khả năng chi trả của khách hàng.
Cụ thể, qua tư vấn tại cộng đồng, nói chuyện chuyên đề, thăm gặp trực tiếp tại nhà, phát tờ rơi, tranh lật,… đã có nhiều người chấp nhận bỏ một khoản chi phí để mua các phương tiện tránh thai dưới sự
trợ giá của Nhà nước thông qua kênh phân phối cộng đồng. Nhờ đó, số cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ áp dụng các biện pháp tránh thai hiện đại trong 6 tháng năm 2013 tăng thêm 56.168 trường hợp, so chỉ tiêu năm đạt 81,84%.
Các biện pháp tránh thai được nhiều người lựa chọn là thuốc uống (140,88%), bao cao su (96,57%), thuốc tiêm (59,72%). Riêng các biện pháp đặt vòng, đình sản, thuốc cấy mới đạt từ 3- 23%.
TRINH TUYỀN
Thông tin bạn đọc
Đóng Lưu thông tin