Theo đánh giá của Ban An toàn giao thông (ATGT) TP Vĩnh Long về những nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông trong 6 tháng qua, nguyên nhân về vi phạm nồng độ cồn dẫn đến tai nạn giao thông đã giảm đáng kể.
Đường Võ Văn Kiệt đã hoàn thành nhưng đoạn dải phân cách này vẫn chưa được mở. Ảnh: HÙNG HẬU
Theo đánh giá của Ban An toàn giao thông (ATGT) TP Vĩnh Long về những nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông trong 6 tháng qua, nguyên nhân về vi phạm nồng độ cồn dẫn đến tai nạn giao thông đã giảm đáng kể.
Tuy nhiên, lại nổi lên nguyên nhân do người điều khiển phương tiện đi ngược chiều gây ra tai nạn giao thông, với 3 trường hợp chết người do người điều khiển phương tiện đi vào đường ngược chiều.
Phân tích nguyên nhân tình trạng trên, trước hết vẫn là do ý thức người tham gia giao thông chưa cao dẫn đến vi phạm. Bên cạnh đó, còn có nguyên nhân do kết cấu hạ tầng giao thông trên địa bàn thành phố vẫn còn một số bất cập, nhất là tại các đoạn mở dải phân cách giữa trên các tuyến đường.
Xác định được nguyên nhân đó, trong thời gian tới Ban ATGT TP Vĩnh Long sẽ tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền nâng cao ý thức người tham gia giao thông, đồng thời tăng cường hơn nữa công tác tuần tra, kiểm tra, phát hiện, xử lý nghiêm đối với các hành vi đi ngược chiều.
Bên cạnh đó, kiến nghị đến các ngành chức năng sớm có biện pháp khắc phục đối với những điểm còn bất cập về kết cấu hạ tầng giao thông trong thành phố dẫn đến tình trạng đi ngược chiều, trừ những đoạn phân cách giữa tuy có gây khó khăn cho người dân nhưng phục vụ cho yêu cầu về quốc phòng- an ninh.
Cụ thể như, tại đoạn giao nhau giữa đường Bạch Đàn với đường Phạm Thái Bường (Phường 4), dải phân cách giữa hiện không mở tại ngã tư này mà lệch xuống phía cây xăng, dẫn đến tình trạng nhiều người điều khiển phương tiện từ đường Bạch Đàn ra đường Phạm Thái Bường không đi về phía Đài PT-TH tỉnh mà đi ngược chiều xuống đoạn mở ở cây xăng.
Ở đoạn giao nhau giữa đường Nguyễn Huệ với đường Võ Văn Kiệt mới mở, đoạn mở dải phân cách giữa vẫn chưa được điều chỉnh phù hợp.
Đoạn giao nhau giữa QL1A với tuyến đường ra từ Khu Du lịch Trường An và khu dân cư ấp Vĩnh Hòa (xã Tân Ngãi) hiện nay có lưu lượng phương tiện giao thông lớn nhưng chưa có mở dải phân cách giữa, cho nên nơi đây cũng thường xảy ra tình trạng đi ngược chiều.
Mặt khác, đoạn mở dải phân cách gần đó lại nằm gần đường vào cầu Mỹ Thuận, một phía là xe lên cầu, một phía là xe đổ xuống cho nên nơi đây thường xảy ra tai nạn giao thông.
Để tạo điều kiện giao thông thuận lợi, hạn chế tình trạng đi ngược chiều và tai nạn giao thông ở khu vực này, bà con đề nghị nên mở dải phân cách giữa từ chân cầu Mỹ Thuận về đoạn trước Khu Du lịch Trường An và đường ra của khu dân cư ấp Vĩnh Hòa.
Đây là những kiến nghị rất thiết thực và phù hợp với thực tế tình hình giao thông trên địa bàn TP Vĩnh Long. Các ngành chức năng cần sớm có giải pháp thực hiện nhằm tạo điều kiện cho nhân dân tham gia giao thông thuận lợi và hạn chế tình trạng đi ngược chiều là một trong những nguyên nhân chính gây ra tai nạn giao thông hiện nay trên địa bàn thành phố.
HỮU DŨNG
Thông tin bạn đọc
Đóng Lưu thông tin