Thực hiện tốt sự chỉ đạo của UBND tỉnh Vĩnh Long và căn cứ chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, UBND TP Vĩnh Long đã chỉ đạo cho các cơ quan, ban, ngành thành phố và UBND phường- xã đẩy mạnh công tác tiếp dân, giải quyết tốt các trường hợp khiếu nại, tố cáo của công dân trong năm 2013.
Thực hiện tốt sự chỉ đạo của UBND tỉnh Vĩnh Long và căn cứ chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, UBND TP Vĩnh Long đã chỉ đạo cho các cơ quan, ban, ngành thành phố và UBND phường- xã đẩy mạnh công tác tiếp dân, giải quyết tốt các trường hợp khiếu nại, tố cáo của công dân trong năm 2013.
Theo đó, đối với công tác thanh tra, UBND TP Vĩnh Long chỉ đạo thực hiện tốt công tác thanh tra trên mọi lĩnh vực. Thanh tra chức trách, công vụ và trách nhiệm về quản lý nhà nước, quản lý kinh tế- xã hội của UBND các phường- xã.
Thanh tra việc tổ chức thực hiện các biện pháp phòng, ngừa tham nhũng, gắn công tác phòng, chống tham nhũng với công tác cải cách thủ tục hành chính,… và các hoạt động tài chính khác của đơn vị.
Về công tác tiếp dân, xử lý và giải quyết khiếu nại tố cáo của công dân, UBND TP Vĩnh Long chỉ đạo các cơ quan, ban, ngành thành phố và 11 phường- xã tăng cường công tác tiếp dân, thực hiện tốt Luật Khiếu nại– tố cáo trong giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân.
Tăng cường thanh tra trách nhiệm về tiếp dân, giải quyết khiếu nại– tố cáo đối với chủ tịch UBND các phường- xã và thủ trưởng các cơ quan chuyên môn nhằm chấn chỉnh và nâng cao trách nhiệm của các cơ quan hành chính nhà nước.
Tập trung giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo đảm bảo đúng thời gian theo quy định của pháp luật. Phấn đấu giải quyết đạt từ 90% trở lên đối với các vụ việc khiếu nại mới phát sinh và giải quyết tố cáo đạt 100% đối với các vụ việc mới phát sinh trong năm 2013.
TRẦN DIỆU
Thông tin bạn đọc
Đóng Lưu thông tin