Năm 2012, tình hình kinh tế thế giới và trong nước có nhiều diễn biến phức tạp đã ảnh hưởng, tác động mạnh đến sản xuất kinh doanh, đầu tư của các doanh nghiệp nói chung và doanh nghiệp bưu chính nói riêng trong đó có Bưu điện tỉnh Vĩnh Long. Song Bưu điện tỉnh đã nỗ lực khắc phục khó khăn, duy trì sản xuất, nâng cao hiệu quả kinh doanh, duy trì tốc độ tăng trưởng. Thực hiện
Năm 2012, tình hình kinh tế thế giới và trong nước có nhiều diễn biến phức tạp đã ảnh hưởng, tác động mạnh đến sản xuất kinh doanh, đầu tư của các doanh nghiệp nói chung và doanh nghiệp bưu chính nói riêng trong đó có Bưu điện tỉnh Vĩnh Long. Song Bưu điện tỉnh đã nỗ lực khắc phục khó khăn, duy trì sản xuất, nâng cao hiệu quả kinh doanh, duy trì tốc độ tăng trưởng. Thực hiện kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2012 được Tổng Công ty Bưu chính Việt Nam giao với những kết quả quan trọng.
Về tăng trưởng trong hoạt động sản xuất, kinh doanh của Bưu điện tỉnh: tổng doanh thu năm 2012 thực hiện đạt 100,65% kế hoạch, tăng 6,01% so cùng kỳ năm 2011. Trong đó, doanh thu phát hành báo chí các loại thực hiện đạt 101,58% kế hoạch, báo công ích thực hiện đạt 114,17% so kế hoạch năm. Doanh thu hợp tác kinh doanh dịch vụ viễn thông- công nghệ thông tin thực hiện đạt 121,93%...
Một phần giao dịch Bưu điện trung tâm.
|
Về sản lượng, thu cơ bản trong nước và đi quốc tế thực hiện 9.208kg đạt 119,79%; phát hành báo chí công ích thực hiện 1.351.722 tờ, cuốn đạt 120,05%; bảo hiểm nhân thọ bưu chính thực hiện đạt 116,73% và bảo hiểm phi nhân thọ (Bảo hiểm Bưu điện PTI) thực hiện đạt 100% kế hoạch giao, năng suất lao động tăng bình quân 27,7% so với năm 2011, đời sống của cán bộ công nhân viên vẫn được đảm bảo ổn định.
Đạt được kết quả trên nhờ lãnh đạo ngành tập trung thực hiện các giải pháp: Trong cơ chế thị trường cạnh tranh gay gắt Bưu điện Vĩnh Long đặc biệt xem trọng công tác nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng. Luôn lắng nghe và xem khách hàng như một cá thể vì trong một thế giới thương mại và truyền thông kết nối, doanh nghiệp khó có thể tiếp thị rộng rãi tới toàn bộ một nhóm dân cư nào đó và khách hàng thì không muốn trở thành một “phân khúc” mà muốn là một cá thể.
Do vậy để tìm hiểu, nắm bắt cơ hội duy trì giữ khách hàng đến với doanh nghiệp Bưu điện tỉnh Vĩnh Long luôn xem khách hàng là một cá thể để từ đó có thể đưa ra quyết định tốt hơn giúp phục vụ khách hàng một cách toàn diện hơn dựa tên nhu cầu, mong muốn, hành động có khả năng xảy ra tiếp theo và ý kiến của khách hàng nhằm thúc đẩy thành công trong kinh doanh. Mặt khác Bưu điện tỉnh Vĩnh Long luôn đặt chất lượng dịch vụ là mối quan tâm hàng đầu.
Với phương châm coi chất lượng dịch vụ là cơ sở để phát triển kinh doanh, đảm bảo sự phát triển trong môi trường cạnh tranh, vì vậy trong những năm qua, Bưu điện tỉnh đã quan tâm rà soát, nghiên cứu, đổi mới quy trình nghiệp vụ, tổ chức lại các đường thư, rà soát nâng cao năng lực mạng lưới, chất lượng dịch vụ, công tác giải quyết khiếu nại. Các bưu cục đã từng bước được tiêu chuẩn hóa theo đúng quy định nhận diện thương hiệu của VNPT. Chất lượng dịch vụ đã có chuyển biến tích cực, hàng năm số vụ khiếu nại cũng như số vụ sai sót nghiệp vụ đều giảm.
Cùng với việc từng bước hoàn thiện và nâng cao chất lượng dịch vụ, chất lượng phục vụ khách hàng, trong năm qua và những năm tiếp theo, trong lĩnh vực phát triển kinh doanh, Bưu điện tỉnh xác định tập trung nguồn lực để phát triển 3 nhóm dịch vụ chủ yếu là dịch vụ bưu chính chuyển phát, dịch vụ tài chính bưu chính và dịch vụ đại lý viễn thông- công nghệ thông tin.
Nhóm dịch vụ bưu chính chuyển phát là cốt lõi, đảm bảo sự phát triển bền vững; trong đó quan tâm chú trọng xây dựng và hoàn thiện phương án chi trả BHXH qua hệ thống bưu điện; tăng cường công tác tuyên truyền quảng bá dịch vụ cũng như rà soát lại các cơ chế đã triển khai để thúc đẩy phát triển dịch vụ bưu chính chuyển phát, bảo hiểm bưu điện (PTI); dịch vụ truyền hình trả tiền An Viên (AVG), dịch vụ tiết kiệm Ngân hàng Bưu điện Liên Việt (LienViet PostBank).
Tăng cường công tác kiểm tra nghiệp vụ, đảm bảo chất lượng dịch vụ trên toàn mạng lưới. Điều hành kiên quyết hiệu quả, kiểm soát chi phí tiến tới cân bằng thu- chi trong quá trình sản xuất kinh doanh; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin nhằm giảm hao phí, tăng năng suất lao động... Bên cạnh việc từng bước chuyên nghiệp hóa hoạt động kinh doanh phù hợp với thực tiễn, Bưu điện tỉnh cũng đã chú trọng các giải pháp đổi mới tư duy quản lý, điều hành kinh doanh, nghiên cứu và phân tích thị trường, thiết kế các sản phẩm dịch vụ, đẩy mạnh hoạt động tiếp thị bán hàng và chăm sóc khách hàng, ban hành các cơ chế động viên khuyến khích cán bộ- công nhân viên... cũng như tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng và hiệu quả hoạt động của các tổ chức đoàn thể, chú trọng nâng cao đời sống cán bộ, viên chức. Thực hiện điều hành thống nhất từ tổ chức Đảng đến chuyên môn.
Phát huy những kết quả đạt được, năm 2013, lãnh đạo và tập thể cán bộ, viên chức trong ngành nỗ lực phấn đấu với quyết tâm cao hơn nữa để xây dựng Bưu điện tỉnh Vĩnh Long trở thành một tập thể luôn đoàn kết, phát triển bền vững phù hợp với sự phát triển của Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam để xứng đáng với sự lựa chọn của khách hàng dành cho Bưu điện Việt Nam nói chung và Bưu điện tỉnh Vĩnh Long nói riêng.
LÊ HOÀNG SƠN (TP Vĩnh Long)
Thông tin bạn đọc
Đóng Lưu thông tin