Đơn, thư khiếu nại của công dân giảm mạnh

07:12, 09/12/2012

Năm 2012, cơ quan tiếp dân thuộc UBND các cấp trong tỉnh đã tiếp nhận trên 550 đơn khiếu nại của công dân, giảm hơn 970 đơn so với năm 2011.

Năm 2012, cơ quan tiếp dân thuộc UBND các cấp trong tỉnh đã tiếp nhận trên 550 đơn khiếu nại của công dân, giảm hơn 970 đơn so với năm 2011.

Nội dung đơn của công dân bức xúc khiếu nại nhiều thuộc các lĩnh vực liên quan đến bồi thường, hỗ trợ và bố trí tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất; thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; tranh chấp đất trong nội bộ gia đình; chế độ chính sách cho người lao động và một số vi phạm trong xây dựng, kinh doanh, môi trường;…

Chủ tịch UBND 3 cấp đã quan tâm chỉ đạo và trực tiếp tiếp công dân để giải quyết 203 đơn thuộc thẩm quyền, không để đơn thư khiếu nại, tố cáo tồn đọng.

Theo đánh giá của ngành chức năng, qua giải quyết mặc dù còn nhiều công dân chưa hài lòng, nhưng số trường hợp tập trung khiếu nại đông người vượt cấp không còn, riêng khiếu nại tại các cơ quan hành chính trong tỉnh cũng giảm 19 vụ so với năm trước.

TRẦN ÚT

Đường dây nóng: 0909645589.

Phóng sự ảnh