Lộ diện nỗi lo...

05:52, 15/10/2024

(VLO) Sự bất an về ĐT Việt Nam ngày càng hiện rõ, qua trận hòa tẻ nhạt với Ấn Độ, NHM thấy rõ 2 vấn đề đáng lo ngại: HLV Kim Sang-sik chưa tạo được dấu ấn thực sự trong lối chơi và những sai sót tiếp tục xuất hiện cho thấy nhiều cá nhân chưa giải phóng được sức ì, cũng như áp lực tâm lý.

Cho tới giờ này có thể thấy mục tiêu mà LĐBĐ Việt Nam (VFF) ký kết với HLV Kim Sang-sik tại AFF Cup 2024 là lọt vào đến trận đấu chung kết là vô cùng khó khăn với thực lực ĐT Việt Nam hiện nay.

Trong khi thời gian dành cho ĐTQG và chiến lược gia người Hàn Quốc là không còn nhiều. Những trận đấu giao hữu quốc tế trong tháng 9 và tháng 10 với các đối thủ đủ các tầm mức từ cao đến thấp của ĐT Việt Nam diễn ra với nhiều thất vọng hơn là những tín hiệu đáng mừng.

Từ trận đấu với Thái Lan đã cho thấy HLV Kim Sang-sik muốn dùng trung vệ Quế Ngọc Hải làm “bệ phóng” tấn công là có hiệu quả nhưng từ đây cũng lộ diện “tử huyệt” nơi hàng phòng ngự của ĐT Việt Nam.

Khi cầu thủ quan trọng nhất nơi hàng phòng ngự có xu hướng dâng cao thì khâu phòng ngự của Việt Nam vốn… mong manh lại càng trở nên… dễ vỡ. Còn những pha lên biên chưa thực sự nhuần nhuyễn, ngay với ĐT Ấn Độ được xem là yếu hơn thì khâu tấn công của Việt Nam cũng tỏ ra khá bế tắc.

ĐT Việt Nam rất cần những tiền vệ chơi sáng tạo và đột biến hơn ở khu vực giữa sân, những cầu thủ đa năng có thể chuyển trạng thái nhanh trong tấn công, đồng thời phải kín kẽ trong nhiệm vụ phòng ngự từ xa.

Khi mà các “tổ hợp” chưa thể phối hợp, bọc lót cho nhau một cách đồng bộ. Sự đi xuống một cách khó hiểu của tiền vệ Hoàng Đức là đáng lo ngại, cầu thủ được đánh giá tiền vệ tài hoa, đầy chất trẻ có thể còn tiến xa thì giờ đang đánh mất dần phong độ.

Thiếu tính kết nối giữa khu vực trung tuyến với hàng tấn công phía trên; cùng với đó Quang Hải có nhiều trận chơi khá lạc lõng và nhiều đường chuyền sai sót khi tiền vệ này chơi lùi sâu càng mất đi sự lợi hại.

Những đường chuyền dài trong một vài tình huống bất ngờ tạo nên được nguy hiểm, nhưng đây không phải là sở trường của cầu thủ Việt Nam, ngược lại cầu thủ Việt Nam vốn mạnh trong phối hợp nhỏ, ban bật nhanh lại không còn mượt mà trong phối hợp để đánh vào trung lộ hay thả bóng xẻ nách hàng phòng ngự đối phương.

HLV Kim Sang-sik vẫn còn loay quay với những thử nghiệm nhưng cho tới giờ này vẫn chưa tìm ra được bộ khung ưng ý nhất. Còn về mặt lối chơi thì chưa rõ nét.

ĐT Việt Nam đang thực sự “lộ diện” nỗi lo, khi mà AFF Cup 2024 đang tới gần.

NGỌC TRẢNG

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh