Câu chuyện thể thao:
Chờ đợi lối chơi thuyết phục của ĐT Việt Nam

22:20, 08/10/2024

ĐT Việt Nam chỉ có 1 trận đấu giao hữu quốc tế duy nhất trong đợt FIFA Days tháng 10 với ĐT Ấn Độ. Đội bạn đã có mặt tại Việt Nam, còn ĐT Việt Nam cũng đã được HLV Kim Sang-sik gọi tập trung chuẩn bị cho trận đấu vào ngày 12/10 tại sân Thiên Trường (Nam Định).

Theo thông tin trên trang chủ của LĐBĐ Việt Nam (VFF), ĐT Ấn Độ đã có mặt ở Nam Định ngày 7/10 gồm 23 cầu thủ đều đang thi đấu trong nước và đang trong quá trình trẻ hóa, dưới sự dẫn dắt của HLV Manolo Marquez người Tây Ban Nha. ĐT Ấn Độ còn 8 cầu thủ từng đối đầu Việt Nam cách đây 2 năm. Đó là: thủ môn Sandhu; các hậu vệ Chinglensana Konsham, Naorem Roshan, Anwar Ali; các tiền vệ Brandon Fernandes, Jaekson Thounaojam, và 2 tiền đạo Lallianzuala Chhangte, Vikram Partap. Một số cầu thủ nổi bật không còn xuất hiện, như tiền đạo Sunil Chhetri (giải nghệ), Udanta Singh Kumam, tiền vệ Anirudh Thapa hay hậu vệ Sandesh Jhingan.

Đó là trận đấu ĐT Việt Nam dưới thời HLV Park Hang-seo đã có chiến thắng 3-0 trước Ấn Độ trong khuôn khổ giải đấu giao hữu năm 2022. ĐT Ấn Độ sang Việt Nam lần này được HLV Manolo Marquez cho biết: “Những cầu thủ được chọn đều thuộc nhóm giỏi nhất để đấu với Việt Nam”. Tuy nhiên, xét về lịch sử đối đầu lẫn thứ hạng của FIFA thì Ấn Độ được đánh giá yếu hơn Việt Nam. Do đó, NHM cũng chẳng hy vọng đội bóng của HLV Kim Sang-sik lần này thể hiện gì nhiều. Vấn đề là quan sát phong độ các tuyển thủ được triệu tập và lối chơi tập thể có thực sự gắn kết như thế nào, đặc biệt những chiến thuật tấn công như thế nào trước một đối thủ bị đánh giá yếu hơn.

Cũng theo thông tin từ VFF, BTC đã thông báo kế hoạch bán vé cho trận giao hữu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Ấn Độ với giá vé… khá bèo. Có 3 mệnh giá cao nhất là 300.000đ, kế đó là 200.000đ và 100.000đ, để được vào xem màn trình diễn của các tuyển thủ Việt Nam. Và dù khán giả sân Thiên Trường được đánh giá là rất “nhiệt” và lịch sự, nhưng với tình hình hiện nay sẽ khó lòng nghĩ đến một sân Thiên Trường đầy ắp khán giả vào tối 12/10 tới đây.

Tuy nhiên, với NHM bóng đá Việt Nam chân chính, thì dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào cũng sẽ luôn dành tình cảnh đặc biệt và ủng hộ hết mình cho ĐTQG. Đồng thời trông đợi HLV Kim Sang-sik sớm xây dựng lối chơi rõ ràng, triết lý bóng đá rõ ràng áp dụng cho ĐT Việt Nam. Bởi cho tới giờ thì thực sự cũng chưa thấy rõ những dấu ấn, cũng như triết lý bóng đá của ông thầy người Hàn Quốc áp dụng cụ thể cho ĐT Việt Nam.

Đồng thời, ĐTQG rất cần những thành tích chính thức ở một số giải đấu chính thức làm “thước đo” năng lực HLV Kim Sang-sik, cũng như trình độ hiện nay của ĐTQG. Gần nhất có thể là ASEAN Cup vào cuối năm nay. Mọi chuyện vẫn còn phía trước, chỉ biết đợi chờ và hy vọng những tín hiệu tích cực sớm quay trở lại với ĐT Việt Nam.

NGỌC TRẢNG

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh