“Bom tấn” liên tục... nổ ở Giải Hạng nhất

05:43, 16/10/2024

(VLO) Lễ xuất quân mùa Giải Hạng nhất 2024-2025 của CLB Ninh Bình hôm 14/10, chẳng khác nào “bom tấn” tiếp tục… nổ với 2 ngôi sao thuộc “đỉnh” từ V-League.

NHM đã chớm thấy thế trận “tam quốc” đã bày ra với 3 đội bóng đầy tiềm lực và tham vọng mùa giải năm nay, là: CLB Ninh Bình, CLB PVF-CAND và CLB Trường Tươi Bình Phước. Hứa hẹn những “bom tấn” sẽ… đốt nóng khán đài của Giải Hạng nhất năm nay.

Đây là tín hiệu đáng mừng cho bóng đá Việt Nam, khi mà cuộc “chiêu binh mãi mã” rần rộ này không hề là những chiêu trò quảng cáo hình ảnh, mà thực sự là một cuộc đầu tư chiến lược cho những tham vọng đường dài, với những cách làm rất bài bản.

Vừa đặt mục tiêu trước mắt là nhanh chóng lên chơi V-League mùa giải tới, vừa đặt mục tiêu dài hơi cho bóng trẻ theo những mô hình của các nền bóng đá phát triển.

Rõ ràng nhất là CLB Trường Tươi Bình Phước, HLV Nguyễn Anh Đức cũng là tên tuổi lớn một thời của ĐT Việt Nam, họ đã mang về những ngôi sao V-League như: Sầm Ngọc Đức, Huỳnh Tấn Sinh, giờ đây lại thêm ngôi sao Nguyễn Công Phượng.

Cho dù Công Phượng có dự bị thời gian dài ở Nhật, nhưng anh vẫn là tên tuổi đủ sức hút khán giả kéo đến sân.

Và Giải Hạng nhất có lẽ là môi trường khá phù hợp cho Công Phượng tìm lại cảm giác bóng, lấy lại phong độ và bước đệm tuyệt vời để mùa sau quay lại chơi bóng đá đỉnh cao ở V-League.

Nhưng NHM thực sự tò mò chờ đợi chính là một cuộc đầu tư cực kỳ bài bản của CLB Trường Tươi Bình Phước, đó chính là sự ra mắt Học viện Trường Tươi BMG (tiền thân là Juventus Việt Nam) sẽ tạo nguồn cho CLB Bình Phước với 4 chuyên gia đầy kinh nghiệm đến từ Nhật Bản.

2 đối thủ đáng gờm của CLB Trường Tươi Bình Phước là CLB PVF-CAND và CLB Ninh Bình đều dựa trên nền móng đào tạo trẻ và có những dự án bóng đá tiến xa hơn cả giải chuyên nghiệp quốc nội là mục tiêu ở đấu trường châu Á.

Đó mới là những lý do đủ mạnh ngoài vấn đề tiền bạc, để CLB Ninh Bình đủ sức lôi kéo Hoàng Đức và cả Đặng Văn Lâm chấp nhận xuống chơi Giải Hạng nhất.

3 đội bóng hùng mạnh này sẽ cùng nhau đua tranh giành 1,5 suất lên chơi V-League. Đó là yếu tố lôi kéo NHM đặc biệt quan tâm đến Giải Hạng nhất 2024-2025.

NGỌC TRẢNG

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh