U.22 Việt Nam thua đáng tiếc trước U.22 Trung Quốc

06:36, 06/09/2024

(VLO) Tối 4/9, trên sân Helong Sport Center (tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc), ra quân ở Giải Giao hữu CFA Team China 2024, U.22 Việt Nam đã thua sít sao U.22 Trung Quốc 1-2. Quốc Việt ghi bàn thắng duy nhất cho Việt Nam, lẽ ra sẽ là kết quả tốt hơn nếu các cầu thủ trẻ Việt Nam không phung phí quá nhiều cơ hội rõ ràng.

Đội trưởng U.22 Trung Quốc là Aifeieding Aisikaer ghi bàn ngay phút 14, giúp chủ nhà Trung Quốc vượt lên dẫn trước 1-0. Nhưng ở phút bù giờ hiệp 1, Quốc Việt có bàn thắng cân bằng tỷ số 1-1.

Đó là pha tận dụng hậu vệ đối phương phá bóng ra không tốt, bóng đến ngay chân Quốc Việt đang có mặt trong vòng cấm, cú sút nhanh không cần đà đủ tung lưới đối phương. Hiệp 1 kết thúc tỷ số 1-1.

Bất ngờ ở hiệp 2, các học trò của HLV Đinh Hồng Vinh mới là những người chơi chủ động, thời gian cầm bóng nhiều hơn, tranh chấp lấy bóng tốt; trong khi các cầu thủ Trung Quốc chơi chậm lại ở phần sân nhà.

Tuy nhiên, đối phương có những tình huống chuyển trạng thái tốt, những đường lên bóng tấn công ít hơn hẳn các cầu thủ trẻ Việt Nam, nhưng họ tỏ ra sắc nét và nguy hiểm hơn.

Đặc biệt nguy hiểm ở những pha phối hợp chồng biên, thoát xuống thường tạo nên những tình huống sóng gió trước khung thành thủ môn Cao Văn Bình.

Tiền đạo Đình Bắc trở lại sau thời gian chấn thương đạt phong độ tốt, những pha thoát xuống phá bẫy việt vị rất tốt, những đường đi bóng xâm nhập vùng cấm thể hiện kỹ thuật khá tốt, nhưng điểm yếu ở những pha dứt điểm cuối cùng thường không chính xác.

U.22 Việt Nam có khá nhiều cơ hội vượt lên dẫn trước nhưng tất cả đều không đủ độ chính xác, độ hiểm hóc hay những pha phối hợp cuối cùng chưa đủ sức mạnh để hạ gục đối phương.

Ở phút 88, từ đường phát động phản công nhanh, Đình Bắc có cú thoát xuống thông minh phá vỡ hàng phòng ngự đối phương, thậm chí cú sút cuối cùng của Đình Bắc đã chiến thắng thủ môn đội bạn, nhưng rất tiếc bóng dội cột dọc ra ngoài.

Đó là cơ hội ngon ăn, rõ ràng nhất có thể giúp các học trò của HLV Đinh Hồng Vinh vượt lên, thậm chí có được chiến thắng cuối cùng khi thời gian không còn nhiều.

Ngay sau bàn bỏ lỡ của Đình Bắc, U.22 Trung Quốc có câu trả lời đích đáng, tình huống chuyển trạng thái nhanh, tiền vệ He Xiaoke thoát xuống sau khi đồng đội phá bẫy việt vị và đánh bại thủ môn Cao Văn Bình, ấn định chiến thắng 2-1 cho U.22 Trung Quốc ở những phút cuối cùng của trận đấu.

Dù thua trận nhưng U.22 Việt Nam cho thấy những điểm sáng tích cực, lối chơi bóng chủ động, phối hợp cầm bóng tốt trước các cầu thủ Trung Quốc, hiệp 2 thậm chí chơi chủ động và có phần nhỉnh hơn ở một số thời điểm.

Đặc biệt, ở cấp độ trẻ, tiền vệ Thái Sơn chứng tỏ bản lĩnh, đẳng cấp làm chủ khu vực giữa sân. Thái Sơn sẽ là tương lai của ĐT Việt Nam ở tuyến giữa nếu được tiếp tục tạo điều kiện trui rèn tốt.

Ở trận đấu trước đó, U.22 Malaysia đã thua 0-2 trước U.22 Uzbekistan. U.22 Việt Nam sẽ gặp U.22 Uzbekistan lúc 14 giờ 30, ngày 7/9.

NGỌC TRẢNG

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh