Câu chuyện thể thao:
Thật đáng tiếc nếu không được xem Rodri chơi bóng

06:58, 26/09/2024

Những ai yêu mến Rodri sẽ rất, rất không vui khi nhận thông tin không hay về chấn thương của anh sau khi có kiểm tra y tế. Bởi dù ngã xuống đau đớn trong vòng cấm trận Man City gặp Arsenal (hòa 2-2), nhưng sau đó anh có thể tự bước ra sân với sự trợ giúp của 2 nhân viên y tế, chớ không dùng cáng. Giờ thì chấn thương của Rodri được cho là khá nghiêm trọng.

Thật đáng tiếc nếu cả mùa giải này không được xem Rodri chơi bóng. Đối với ĐT Tây Ban Nha cũng như ở Man City, tầm quan trọng của Rodri là không bản cãi. Có thể xem anh là “đầu mối” vận hành, triển khai lối chơi của HLV đến toàn đội bóng. Mặc dù trong tay HLV Pep Guardiola có nhiều nhân sự thay thế vị trí của Rodri, nhưng chắc chắn không ai có thể toàn năng bằng anh ở vị trí trung tâm có thể đảm đương một cách xuất sắc nhiệm vụ phòng ngự, thoát pressing chuyển trạng thái tấn công. Hơn cả công việc làm chủ khu vực giữa sân, mà cầu thủ Tây Ban Nha này trở thành linh hồn của toàn đội.

Có lẽ HLV Pep Guardiola đã nhận thức được vấn đề sức khỏe của Rodri nên ngay khởi đầu Premier League, nên đã cho anh dưỡng sức một số trận chưa thực sự quan trọng; nhưng trong lần đầu tiên ra sân của mùa giải khi Man City đối đầu Arsenal, chỉ mới 21 phút, Rodri đã dính chấn thương. Đã có những dự cảm không lành khi cú ngã với gương mặt nhăn nhó đau đớn ôm đầu gối, nhưng rồi mọi người tạm thở phào khi sau đó Rodri có thể tự bước ra sân. Giờ thì theo thông báo chính thức từ phía Man City gần như chắc chắn Rodri phải trải qua phẫu thuật vì bị đứt dây chằng đầu gối và dự kiến phải nghỉ đến hết mùa giải.

Đương nhiên, HLV Pep Guardiola có những giải pháp thay thế như: Kovacic, Gundogan hay John Stones, đây đều là những hảo thủ ở vai trò tiền vệ trung tâm, hay có thể là phương án De Bruyne với những đường chuyền “sát thủ” khi tiếp cận khung thành đối phương. Nhưng không ai có thể khỏa lấp khoảng trống của Rodri với vai trò tiền vệ kiến thiết lùi sâu, nhưng lại có khả năng tạo nên tính đột biến rất cao. Khả năng siêu phàm này được Rodri thể hiện rõ nét nhất là ở đội hình Tây Ban Nha ở Euro vừa qua.

Những ai yêu mến tiền vệ tài hoa này, giờ đây chỉ cầu mong chấn thương của anh không quá trầm trọng như những thông tin ban đầu, sớm trở lại sân bóng và cống hiến những trận cầu đỉnh cao trong màu áo Man “xanh”.

  • NGỌC TRẢNG
Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh