Câu chuyện thể thao:
HLV Kim Sang-sik thiếu “bột để gột nên hồ”

08:37, 13/09/2024

HLV Kim Sang-sik đã có những cuộc triệu tập gần như đầy đủ lực lượng cầu thủ ưu tú nhất Việt Nam, kể cả những cầu thủ giàu kinh nghiệm (trừ một vài trường hợp chấn thương) và những lớp trẻ ở các cấp độ. Nhưng ĐT Việt Nam với ông thầy mới, cho tới giờ này chưa cho thấy những tín hiệu khả quan, chưa có những phát hiện gì mới.

Hai trận đấu giao hữu với một ĐT Nga vượt trội và một Thái Lan rất vừa tầm, ĐT Việt Nam chưa cho thấy sự an tâm ở hệ thống phòng ngự và chưa tạo được niềm tin nơi hàng tấn công. Bên cạnh đó, những thử nghiệm tuyến giữa càng trở nên khá… mong manh. Có những tình huống nổi bật trên sân, đa phần là xuất phát từ sự xuất sắc của những cá nhân ở những khoảnh khắc, nó không đến từ sự vượt trội của cả hệ thống vận hành, trong khi đó, sự phối hợp khá lập bập, thiếu chất kết dính, nhuần nhuyễn. Những đường chuyền quyết định quá kém chất lượng.

Những nhân tố trẻ được kỳ vọng chưa cho thấy đủ sức thay thế, trong khi lớp đàn anh đa phần có dấu hiệu “bão hòa” khát vọng, trừ một vài nhân tố trụ cột xuất sắc của ĐTQG còn giữ được phẩm chất, phong độ cao. Có nhiều trụ cột tuổi đời còn rất trẻ cũng cho thấy xu hướng chững lại.

Đó chỉ mới là những cảm nhận ban đầu khi mà thời gian làm việc với bóng đá Việt Nam của HLV Kim Sang-sik chưa nhiều, nhưng cũng ít ra bóng đá chuyên nghiệp sẽ “thẩm thấu” ngay từ những trận đấu đầu tiên. Hoặc cũng có thể tình trạng hiện nay, ông Kim đang thiếu “bột để gột nên hồ”. Mọi thứ còn cần thêm thời gian chờ đợi, nhưng là một sự chờ đợi hơi… bị thiếu niềm tin của nhiều NHM bóng đá nước nhà. Diện mạo ĐTQG ở những trận đấu vừa qua, chưa tạo nên niềm tin hứng khởi và cũng có chút… hụt hẫng.

Chỉ còn 2 tháng rưỡi nữa AFF Cup 2024 khởi tranh, nhưng có thể thấy những đối thủ Indonesia và Thái Lan hiện đang mạnh hơn ĐT Việt Nam ở nhiều mặt. Khoảng thời gian ngắn ngủi còn lại, liệu HLV Kim Sang-sik có hội đủ các điều kiện cần và đủ để tạo nên diện mạo hoàn toàn mới cho ĐT Việt Nam? Chớ còn đá kiểu này, thì khó mơ chung kết.

NGỌC TRẢNG

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh